Nếu loại trừ yếu tố lạm phát, doanh thu bán lẻ tăng 7,2%, tương đương với năm 2013. Mức tăng không đổi của doanh thu bán lẻ cho thấy sức mua không cải thiện.
Trong khi đó, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM quý I/2014 vào khoảng 850.000m2, tăng mạnh 8% so với quý trước và 7% so với cùng kỳ năm trước do có sự gia nhập của 3 trung tâm mua sắm, bách hóa và siêu thị.
Nguồn cung mặt bằng bán lẻ từ quý II/2014 trở đi có khoảng 1,3 triệu m2 diện tích mới sẽ gia nhập thị trường. Giá thuê trung bình của mặt bằng bán lẻ có xu hướng giảm từ quý 3/2013 đến nay.