Trà Vinh quyết tâm ngăn chặn đầu cơ dịp Tết Nguyên Đán

TCTD-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 09:08 GMT+7

Tỉnh Trà Vinh đã trích hơn 33 tỷ đồng hỗ trợ các DN tạm trữ hàng dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014. Đồng thời, địa phương tập trung thực hiện những giải pháp kiểm soát thị trường, chống khan hàng.

Theo Sở Công Thương Trà Vinh, chương trình tạm trữ hàng Tết được chia thành 2 đợt, đợt 1 từ tháng 11/2013 đến tháng 1/2014 và đợt 2 từ tháng 2-4/2014. Tham gia bình ổn các doanh nghiệp được hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất bằng 0 trong thời gian bình ổn.

Các doanh nghiệp được hỗ trợ phải đảm bảo kê biên rõ nguồn gốc hàng hóa, giá bán phải bằng hoặc thấp hơn giá thị trường, đáp ứng nhu cầu hàng hóa phục vụ cho người dân vùng sâu, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc.

Để kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, cũng như đầu cơ găm hàng, ngành Công thương Trà Vinh sẽ tổ chức nhiều đợt kiểm tra trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ 2014. Công tác liên kết để cung ứng hàng hóa khi cần thiết cũng được địa phương phối hợp chặt chẽ với các tỉnh bạn.

Ông Nguyễn Văn Bảnh, PGĐ Sở Công Thương Trà Vinh cho biết: “Những mặt hàng Trà Vinh thiếu, Cần Thơ thiếu mà các đại phương khác có sẽ hỗ trợ để kịp thời bình ổn giá. Điều này sẽ giúp tránh được tình trạng găm hàng, làm giá”.

Ngoài việc siết chặt quản lý thị trường, năm nay Trà Vinh kiên quyết xử lý các đơn vị không niêm yết giá hàng hóa trên sản phẩm, cũng như bán hàng không rõ nguồn gốc. Với sự chuẩn bị sớm cũng như quyết tâm xử lý nghiêm gian lận thương mại, Trà Vinh kỳ vọng sẽ đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho người dân, đồng thời ngăn chặn được tình trạng đầu cơ, trục lợi vào dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước