Tỷ giá USD/VND giảm mạnh

Quang Sáng-Thứ sáu, ngày 12/07/2013 14:48 GMT+7

 Sau cuộc họp của Ngân hàng Nhà nước với các ngân hàng thương mại chiều qua (11/7) về điều hành tỷ giá, sáng nay, tỷ giá USD so với tiền Việt Nam đã giảm khá mạnh.

Theo khảo sát của phóng viên VTV về một số giao dịch không chính thức, giá mua USD đã giảm tới 500 đồng/USD tương đương hơn 2% so với mức giá đỉnh trong vài ngày trước. Nguyên nhân giá USD giảm là do nhu cầu mua USD trên thị trường Việt Nam cũng giảm nhiệt so với mấy ngày trước.

‘ Ảnh: VTV News

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cũng đưa ra những thông điệp rõ ràng về việc Ngân hàng Nhà nước có đủ khả năng can thiệp thị trường, việc tỷ giá biến động thời gian qua chỉ là do tâm lý cộng với hoạt động của một số nhóm đầu cơ. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, sẽ không điều chỉnh tỷ giá trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, trên thị trường thế giới, giá USD cũng giảm so với hầu hết đồng tiền khác do Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho biết sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ khi lạm phát của Mỹ vẫn thấp trong khi tỷ lệ thất nghiệp cao. Chỉ số Dollar đo sức mạnh của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm 1,5% phiên hôm qua, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2011.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước