Ultrabooks sẽ còn mỏng hơn nữa

-Thứ năm, ngày 20/09/2012 11:02 GMT+7

Mỗi lúc ại mỏng thêm (Ảnh: Verge)

Kích thước trung bình của một Ultrabooks hiện nay vào khoảng 17mmm đến 20mm. Tuy nhiên, Intel cho rằng, còn có thể giảm độ mỏng của Ultrabooks thêm nữa…

Ultrabooks vài năm gần đây đã trở thành một thứ “hàng hot” trên các kệ hàng không chỉ vì cấu hình tốt, giá hợp lý mà trước hết còn vì mảnh mai cực kỳ bắt mắt của dòng sản phẩm này. Nhưng dường như mỏng thế nào cũng chưa thể coi là đủ bởi mỗi sản phẩm mới ra mắt của dòng Ultrabooks này, người ta lại thấy nó mỏng đi đôi chút.
Gần nhất, độ mỏng trung bình của một chiếc Ultrabooks đã được chốt lại từ 17mm tới 20mm. Nhiều người nghĩ rằng, có lẽ thế là đủ.
Nhưng, sự hoàn hảo có lẽ luôn ở phía trước nên người ta luôn phải kiếm tìm nó. Intel – nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới cuối cùng đã tìm ra cách để một chiếc Ultrabooks thậm chí chỉ còn mỏng chưa tới 15mm.
Làm cách nào?
Tuyên bố trong một hội nghị tuần vừa rồi của hãng, Intel đã cho thấy, độ mỏng hiện tại của Ultrabooks chưa phải là tối ưu bởi vì màn hình cảm ứng của Ultrabooks còn có thể giảm xuống 2,5mm thay vì 3mm như của Surface, tấm panel cũng chỉ cần dầy 0,5mm, và ổ cứng chỉ 5mm cũng đủ. Thực tế, ổ cứng với độ mỏng 5mm này cũng đã từng được trang web công nghệ nổi tiếng Western Digital thử nghiệm tuần vừa rồi – nghĩa là nó cũng không phải điều gì đó quá xa vời.

‘ Slide mô tả của Intel cho thấy Ultrabooks còn có thể mỏng đến mức nào (Ảnh: Cnet)

Nhưng đó chưa phải điều đặc biệt nhất. Theo thông tin Intel tiết lộ, để đáp ứng yêu cầu cho những chiếc Ultrabooks siêu mảnh mai này, năm tới Intel sẽ ra mắt thế hệ chip thứ 4 Haswell với nhiều ưu thế nổi trội và đặc biệt tiết kiệm điện năng.
Trên thực tế, nếu theo đúng những thông số công bố thì hiện tại Aspire S7 của Acer cũng đang đạt được độ mỏng chỉ 15mm. Thiết bị này sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.
Còn ở mảng máy tính bảng lai Ultrabooks có lẽ sẽ chẳng sản phẩm nào có thể vượt mặt Surface của Microsoft về độ mỏng khi nó chỉ dầy có 13,5mm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước