WhatsApp vượt mốc 500 triệu người dùng

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 24/04/2014 10:10 GMT+7

Nhiều website công nghệ đưa tin, dịch vụ nhắn tin miễn phí WhatsApp đã vượt mốc 500 triệu người dùng toàn cầu hàng tháng.

Theo số liệu của một số công ty nghiên cứu thị trường, trung bình mỗi ngày, người dùng WhatsApp đã chia sẻ khoảng hơn 700 triệu ảnh và 100 triệu video.

‘ Với những gì mà WhatsApp đã đạt được trong thời gian chưa đầy 5 năm thành lập, người đồng sáng lập WhatsApp, ông Jan Koum cho biết, công ty hoàn toàn tự hào về thành tích mà WhatsApp đạt được.

“Chúng tôi sẽ cùng ngồi lại với các kỹ sư và sửa các lỗi trong ứng dụng. Mặc dù trong 6 tháng qua, chúng tôi không đưa ra thay đổi lớn cho nền tảng này, tuy nhiên, đã có khoảng 1.000 lỗi nhỏ đã được vá”, ông Jan Koum chia sẻ.

Theo thông báo của được ông Koum tại Hội nghị Thế giới di động 2014, trong thời gian tới, tính năng đáng chú ý nhất sắp ra mắt của WhatsApp chính là khả năng hỗ trợ gọi thoại miễn phí.

Được ra mắt vào năm 2009, chỉ sau 5 năm hoạt động, WhatsApp đã vượt qua con số 500 triệu người dùng. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận, thời gian để WhatsApp chạm mốc 1 tỷ người dùng toàn cầu sẽ không còn xa, nhất là khi dịch vụ nhắn tin miễn phí này thuộc quyền sở hữu của Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Giữa tháng 2 vừa qua, Facebook tuyên bố mua lại công ty cung cấp dịch vụ nhắn tin di động WhatsApp với giá lên tới 19 tỷ USD, trong đó bao gồm 12 tỷ USD cổ phiếu, 4 tỷ USD tiền mặt và 3 tỷ USD cổ phiếu tặng. Lãnh đạo của Facebook cho biết, WhatsApp vẫn sẽ tiếp tục hoạt động độc lập như những ứng dụng khác, không phụ thuộc vào công ty mẹ Facebook.

Hiện tại, WhatsApp có mặt trên nhiều nền tảng quan trọng như Android, iOS, Windows Phone và BlackBerry, 70% trong số đó sử dụng ứng dụng hàng ngày. Ứng dụng này cũng có mặt trên 1 số dòng sản phẩm Asha và Symbian.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước