Windows Phone giành thị phần từ iOS, Android

Ngân Giang (Dịch)-Thứ ba, ngày 03/09/2013 18:05 GMT+7

 Bất chấp smartphone Android và iPhone đang thống trị thị trường di động, các thiết bị sử dụng Windows Phone đang ngày càng thu hút thêm người dùng toàn cầu.

Số liệu thống kê từ Kantar Worldpanel ComTech cho biết, kết thúc tháng 7/2013, nền tảng Windows Phone đang thống trị một số thị trường chính tại khu vực châu Âu, bao gồm Anh, Đức, Pháp. Nền tảng này cũng ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục tại một số quốc gia khác như Australia và Mexico.

"Android và Apple liên tục giành thị phần cao nhất và thống trị thị trường điện thoại thông minh về doanh số bán hàng. Vì thế, hai nền tảng chủ quan mà không nhận ra rằng, có một hệ điều hành thứ ba đang nổi lên như một đối thủ thực sự", ông Dominic Sunnebo, chuyên gia phân tích cấp cao tại Kantar cho biết.

"Đây là lần đầu tiên nền tảng Windows Phone khẳng định vị trí số 2 tại một trong những thị trường lớn trên thế giới khi nắm giữ 11,6% doanh số bán hàng ở Mexico", ông Dominic Sunnebo nhận định.

Theo Kantar, đóng góp không nhỏ trong việc tăng trưởng doanh số bán điện thoại Windows Phone là dòng điện thoại thông minh giá rẻ, cụ thể là Nokia Lumia 520. Kantar cho biết thêm, hầu như những người dùng điện thoại thông minh mới đều lựa chọn điện thoại Windows Phone.


Lumia 520

"Sự thành công của Windows Phone đã được chứng minh trong thời gian qua khi người dùng smartphone lần đầu đã lựa chọn thiết bị sử dung nền tảng này. Có tới 42% người dùng điện thoại tính năng chuyển sang dùng smartphone chạy trên nền tảng Windows Phone. Lumia 520 đang là sản phẩm Windows Phone bán chạy nhất bởi mức giá và chất lượng sản phẩm đáp ứng được yêu cầu người dùng smartphone mới”, ông Dominic Sunnebo cho biết thêm.

"Các thương hiệu giành chiến thắng trên thị trường di động sẽ là những công ty hiểu và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng về giá cả, nội dung và chất lượng. Apple và Android phải đưa ra chiến lược kinh doanh cụ thể để vừa có thể duy trì khách hàng hiện tại mà vẫn thu hút người dùng điện thoại tính năng bỏ tiền ra mua sản phẩm của họ nếu họ muốn tiếp tục có được sự thành công trong thời gian tới", ông Sunnebo nói.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước