Windows Phone sẽ đánh bại những nền tảng khác?

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 10/01/2013 08:00 GMT+7

 HTC, một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, cho biết, trong thời gian tới, nền tảng Windows Phone sẽ phát triển mạnh mẽ và đánh bại một số nền tảng khác trên thị trường.

Hiện tại, HTC đang được xem là nhà sản xuất điện thoại di đông sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, số lượng điện thoại sử dụng nền tảng Android của hãng lại tiêu thụ được nhiều hơn so với những thiết bị chạy trên Windows Phone.

Mới đây, lãnh đạo HTC cho biết, họ đã sẵn sàng giới thiệu những sản phẩm điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Windows Phone Mango với tên gọi HTC Radar và Tttan. Trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm chạy trên nền tảng này.

Điều này có nghĩa, HTC đang lên kế hoạch sử dụng nhiều hơn nữa nền tảng Windows Phone vào các sản phẩm mới của mình. Ông Melvin Chua, một quan chức của HTC khẳng định, họ tự tin về khả năng thành công của nền tảng Windows Phone.

"Chúng tôi tin tưởng rằng Windows Phone 7 sẽ thành công hơn bất kỳ nền tảng nào và có thể sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của nền tảng Android", ông Melvin Chua nhận định.

Lãnh đạo của HTC cho biết thêm, 30% doanh số bán điện thoại di động của hãng tại Singapre là các thiết bị sử dụng nền tảng Windows Phone. Điện thoại Android đang dần mất thị phần trên thị trường.

Trên thực tế, có rất nhiều chuyên gia phân tích thị trường đang chia sẻ đồng quan điểm với lãnh đạo của HTC về khả năng thành công của Windows Phone và việc đánh bại các nền tảng khác đang có mặt trên thị trường di động.

Theo nhận định của một số chuyên gia phân tích, Windows Phone sẽ trở thành nền tảng tốt thứ 2 thế giới vào năm 2015, trong khi đó, một số người lại cho rằng, nền tảng này có thể sẽ vượt qua Android.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước