Xbox One của Microsoft làm nóng thị trường mùa Giáng sinh

Ngân Giang (Dịch)-Thứ sáu, ngày 13/12/2013 09:22 GMT+7

 Microsoft vừa thông báo, công ty đã tiêu thụ được hơn 2 triệu máy Xbox One chỉ sau 18 ngày ra mắt thị trường.

Chính thức được bán trên thị trường từ ngày 22/11, Xbox One đã đạt được doanh số bán hàng mà bất kỳ nhà sản xuất thiết bị chơi game cầm tay nào cũng phải mơ ước. Thống kê mới nhất từ Microsoft cho biết, đã có 2 triệu Xbox One được phân phối trên thị trường toàn cầu, như vậy, trung bình có khoảng 111.111 chiếc Xbox One được bán ra trong 1 ngày.

‘ Xbox One (Ảnh: The Verge)

“Nhu cầu đã vượt quá nguồn cung của chúng tôi tại 13 thị trường mà sản phẩm Xbox One đang có mặt. Tại hầu hết các cửa hàng bán lẻ, Xbox One đang trong tình trạng “cháy hàng”, ông Yusuf Mehdi, Phó Giám đốc chiến lược và marketing của bộ phận Xbox cho biết.

Theo ông John Love, Giám đốc trò chơi của mạng bán lẻ trực tuyến Amazon, mức đặt hàng cao điểm của người dùng cho Xbox One lên tới trên 1.000 máy trong 1 phút. Thống kê sơ bộ từ Microsoft cho thấy, hiện tại, người dùng Xbox One đã mở khóa 39 triệu Achivement và đạt 595 triệu điểm Gamerscore.

Được biết, trong vòng chưa đầy 24 giờ đầu tiên được phát hành trên thị trường, thiết bị chơi game Xbox One đã có lượng tiêu thụ hơn 1 triệu chiếc. Microsoft cho biết, Xbox One có lượng bán vượt trội so với tiền bối Xbox 360.

‘ PlayStation 4

Trước đó, ngày 1/12, Sony thông báo đã bán được hơn 2,1 triệu chiếc PlayStation 4 tại tại trường Mỹ, châu Âu và Australia. Mặc dù được giới thiệu trước Xbox One 1 tuần, PlayStation 4 bị giới hạn thị trường Mỹ và Canada trong 14 ngày đầu tiên có mặt trên thị trường và con số Sony đưa ra bao gồm 2 ngày thiết bị này có mặt rộng rãi tại châu Âu và Australia.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với những kết quả tiêu thụ “hoành tráng” trên, cả Xbox One và PS4 đang hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trên thị trường. Như vậy, có thể kỳ vọng, khi mùa mua sắm đang diễn nhộn nhịp, doanh số tiêu thụ các thiết bị giải trí này tăng trưởng mạnh mẽ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước