Xe hơi Nhật Bản "khốn đốn" vì túi khí

Minh Nguyễn (Ảnh: Internet)-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 10:48 GMT+7

Hàng triệu xe hơi Nhật Bản bị thu hồi vì vấn đề túi khí (Ảnh minh họa)

 Hàng triệu sản phẩm "cộp mác" những thương hiệu đình đám Nhật Bản đã bị thu hồi vì vấn đề liên quan đến túi khí.

Một con số thống kê thời gian gần đây cho thấy Toyota, Honda, Nissan và Mazda đã cho thu hồi đến hơn 3,4 triệu xe trong năm qua vì lỗi nghiêm trọng ở túi khí.

Trong số đó, Toyota vẫn duy trì được vị thế "vô địch thu hồi xe" với hơn 1,7 triệu sản phẩm trên khắp thế giới, mắc lỗi nổ túi khí hoặc túi khí hoạt động bất thường khi xảy ra tai nạn. Honda "về nhì" với 1,1 triệu sản phẩm bị thu hồi trong khi Nissan và Mazda lần lượt "mượn lại" 480.000 sản phẩm và 45.000 sản phẩm từ các chủ xe.

Những mẫu sản phẩm bị mắc lỗi túi khí nhiều nhất gồm có Toyota Corolla, Toyota Yaris; Honda Civic, CRV, FRV; Nissan X-Trail, Patrol, Almera, Navara...

Vấn đề túi khí mà các thương hiệu xe Nhật Bản mắc phải chỉ được đưa ra ánh sáng khi hãng Toyota nhận được 5 đơn khiếu nại từ Mỹ và Nhật Bản. Rất may, đại diện của các hãng cho rằng chưa có bất kì tai nạn đáng tiếc nào xảy ra vì lỗi nói trên.

Được biết, Toyota, Honda, Nissan, Mazda đều nhập túi khí từ đối tác sản xuất Takata Corp. Hiện cả 4 "ông lớn" trong ngành sản xuất ô tô của Nhật Bản đều đang cho thay thế miễn phí bộ phận bị mắc lỗi và trao trả xe cho chủ sở hữu trong vòng 30 ngày.

Các mẫu xe đến từ xứ Phù Tang được lòng nhiều người dùng trên toàn thế giới bởi vẻ sang trọng, nhìn chung hợp túi tiền của đa số và quan trọng là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, bê bối thu hồi xe của những Toyota, Honda, Nissan... có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của xe hơi Nhật Bản.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước