Xiaomi giành ngôi vương từ Samsung

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 05/08/2014 10:16 GMT+7

Thống kê từ Canalys cho biết, Xiaomi đã chính thức vượt mặt Samsung, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại thị trường Trung Quốc.

Số liệu phân tích từ hãng Canalys, trong quý II/2014, Xiaomi đã tiêu thụ được 15,1 triệu thiết bị cầm tay, tăng gần 4 lần so với cùng thời điểm năm 2013. Với doanh số trên, Xiaomi đã lật đổ ngôi vương của Samsung, giành vị trí nhà sản xuất thiết bị cầm tay số 1 tại thị trường đông dân nhất thế giới, Trung Quốc.

‘ Xiaomi Mi 4

Canalys cho biết thêm, Xiaomi đã tiêu thụ được 14,99 triệu chiếc smartphone trong quý vừa qua, trong khi đó, Samsung đã bán được 13,22 triệu chiếc. Ngoài hai vị trí cao nhất, các tên tuổi công nghệ khác có tên trong danh sách 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc là Lenovo, Yulong, Huawei.

Mặc dù Apple được cho là bán rất nhiều iPhone tại Trung Quốc, tuy nhiên, thị trường này đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh số bán hàng của nhiều hãng điện thoại khác nhau, vì thế, Apple đã không có tên trong top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc.

Thời gian gần đây, Xiaomi đã bắt đầu bán smartphone của mình tới nhiều thị trường hơn, trong đó bao gồm cả Ấn Độ. Thành công của công ty trong những năm qua là do công ty nắm bắt được nhu cầu người dùng, phát triển dòng smartphone với mức giá có thể chấp nhận được.

Thậm chí, chiếc smartphone cao cấp Mi 4 mà Xiaomi vừa giới thiệu được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như bộ xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, RAM 3 GB, màn hình 5 inch độ phân giải 1080p… mà chỉ có giá 320 USD. Giới quan sát thị trường cho rằng, mức giá dành cho chiếc Mi 4 là quá rẻ và đó là một trong những yếu tố đảm bảo thành công của tên tuổi Xiaomi trên thị trường.

Số liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết thêm, không chỉ đứng đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Xiaomi vừa vượt qua hãng điện thoại Hàn Quốc LG để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước