Xử lý thông tin bất hợp pháp, Google bị phạt 1,2 triệu USD

Lê Tuyển -Chủ nhật, ngày 22/12/2013 15:23 GMT+7

Cơ quan bảo vệ dữ liệu Tây Ban Nha (SDPA) vừa quyết định phạt tập đoàn Google 900.000 euro (khoảng 1,2 triệu USD) vì những hành vi xử lý thông tin cá nhân bất hợp pháp của "gã khổng lồ" về dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Mỹ này trên lãnh thổ "Xứ sở Bò tót".

Trong quá trình điều tra, SDPA đã phát hiện ba lỗi vi phạm nghiêm trọng của Google đối với luật bảo vệ dữ liệu Tây Ban Nha, trong đó mỗi hành vi sai phạm bị phạt 300.000 euro.

‘ SDPA cho biết, hệ thống tìm kiếm trực tuyến Google hiện đang sử dụng gần 100 dịch vụ, bao gồm cả Gmail, YouTube... để thu thập thông tin cá nhân của người sử dụng.

Tuy nhiên, Google lại không thông báo đầy đủ cho khách hàng những thông tin nào được hãng thu thập, mục đích của việc thu thập thông tin là gì cũng như lưu giữ thông tin trong bao lâu.

Theo SDPA, Google đang sử dụng các công nghệ hiện đại nhằm "đánh lừa" người dân Tây Ban Nha, đồng thời không cho khách hàng quyết định về việc sử dụng các dữ liệu và kết quả là người sử dụng bị mất quyền kiểm soát các thông tin cá nhân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thông tin chi tiết trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước