YouTube kiếm bộn tiền sau khi "chia tay" với Apple

Minh Nguyễn (dịch)-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 14:33 GMT+7

 Một nhân vật cấp cao của mạng video lớn nhất thế giới cho hay, nhờ Apple loại bỏ YouTube ra khỏi danh sách các sản phẩm mặc định của iOS mà công ty này đã thu được một khoản tiền kếch xù từ việc bán quảng cáo.

Ông Lucas Watson, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh của YouTube cho hay, lợi nhuận từ việc bán quảng cáo trên di động của YouTube đã đạt xấp xỉ 350 triệu USD.

‘ YouTube đã kiếm được bộn tiền nhờ bán quảng cáo sau khi không còn bị ràng buộc bởi Apple

Mặc dù ông Watson không trực tiếp nói ra nhưng ai cũng hiểu rằng khoản tiền này phát sinh là nhờ Apple chính thức tách YouTube ra khỏi danh sách phần mềm mặc định của iOS. Trước đây, khi còn tích hợp trên hệ điều hành di động của Apple, YouTube không được phép chèn thêm quảng cáo vào phần mềm của chính mình.

Nhận thấy đây là cả một sự lãng phí, YouTube đã “chia tay” với iOS. Ngay lập tức, Google cho ra mắt phần mềm YouTube trên App Store của Apple chỉ vài ngày trước khi iOS 6 (phiên bản không tích hợp sẵn YouTube) xuất hiện vào tháng 9/2012.

“Kinh doanh quảng cáo đã thật sự bùng nổ. Đó là một nguồn lợi nhuận lớn của chúng tôi”, ông Watson cho hay.

Nhà nghiên cứu Martin Pyykkonen thuộc công ty Wedge Partners, cách đây không lâu, đã công bố những thống kê cho thấy lợi nhuận từ YouTube trung bình chiếm 10% tổng thu nhập của Google. Xa hơn, nhà nghiên cứu này cũng cho rằng việc bán quảng cáo trên di động chiếm từ 20-25% lợi nhuận thu về được từ YouTube. Và điều đó có nghĩa rằng nếu YouTube thu được 350 triệu USD từ việc bán quảng cáo, “ông trùm” mạng tìm kiếm sẽ có tổng lợi nhuận là 14 tỷ USD trong cùng kì.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước