9 quốc gia vào cuộc, máy bay Malaysia Airlines vẫn chưa rõ tung tích

VTV-Thứ hai, ngày 10/03/2014 18:34 GMT+7

Dù phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng, hiện vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu vết nào về chiếc máy bay Malaysia mất tích. Phóng viên VTV - Hữu Hưng đang tác nghiệp trực tiếp tại Malaysia sẽ cung cấp thêm những thông tin mới nhất về vấn đề này.

Hơn hai ngày trôi qua kể từ khi chiếc Boeing 777 của hãng Hàng không Malaysia Airlines chở 239 người bị mất tích. Cho đến thời điểm này, 40 tàu và 34 máy bay của 9 quốc gia, trong đó có Việt Nam, đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, dù phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng, vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu vết nào về chiếc máy bay Malaysia mất tích.

Phóng viên VTV - Hữu Hưng, đang tác nghiệp trực tiếp từ Malaysia, đã tham dự cuộc họp chiều nay tại Kuala Lumpur sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc này.

- Thưa anh Hữu Hưng, anh có thể cho biết những thông tin tại cuộc họp báo mới nhất vừa diễn ra chiều nay tại Malaysia?

P.V Hữu Hưng: Mới đây, New Zealand cũng đã gia nhập cuộc tìm kiếm. Như vậy, tính đến thời điểm 17h ngày 10/03/2014, đã có 9 quốc gia tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airline. Các nhà chức trách Malaysia khuyến cáo các cơ quan truyền thông trong khu vực cũng như trên thế giới không đưa thông tin sai lệch về vấn đề này để tránh gây hoang mang cho người nhà của các hành khách có mặt trên chuyến bay, cũng như gây nhiễu cho quá trình điều tra.

Về việc 2 hành khách dùng hộ chiếu bị đánh cắp để lên máy bay, phía Malaysia tuyên bố sẽ độc lập điều tra về vấn đề này chứ không dựa theo một nguồn tin có sẵn.

- Việc có ít nhất 2 hành khách dùng hộ chiếu bị đánh cắp để lên chiếc máy bay bị mất tích của hãng Hàng không Malaysia đã khiến vấn đề an ninh hàng không được đề cập nhiều trong thời gian này. Dư luận báo chí Malaysia đã đánh giá như thế nào về vấn đề này?

P.V Hữu Hưng: Dư luận Malaysia đã dấy lên mối lo ngại về việc đảm bảo an ninh sân bay. Các nhà chức trách đang tìm hiểu xem vì sao các hành khách sử dụng hộ chiếu bị mất cắp tại Thái Lan lại có thể qua được các khâu kiểm tra an ninh tại sân bay. Đây là vấn đề đáng lo ngại với không chỉ hàng không Malaysia mà còn cả khu vực nói chung.

Bên cạnh đó, câu hỏi về việc có hay không chuyện hình thành một đường dây chuyên đánh cắp hộ chiếu tại Thái Lan cũng được đưa ra bàn tán. Cùng với đó, vấn đề tăng cường độ bảo mật cho hộ chiếu như lắp thêm chip, sinh trắc học (bảo mật vân tay – PV) cũng đang được xem xét.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước