TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

11 thực phẩm dành cho những ai muốn trở thành "siêu nhân"

Theo VietnamplusCập nhật 09:00 ngày 24/03/2015

11 loại thực phẩm quen thuộc sau sẽ khiến bạn bất ngờ vì tác dụng của chúng.

Đối với suy nghĩ của nhiều người, việc tập luyện các môn đòi hỏi sức bền và sức mạnh lớn như tập tạ, các bài tập HIIT hay các bài tập nhóm cơ chuyên dụng sẽ cần bổ sung thức ăn chứa lượng protein cao như thịt bò, gà, hay các loại đồ uống chuyên dụng cho thể thao.

Tuy nhiên, 11 loại thực phẩm quen thuộc sau sẽ khiến bạn bất ngờ vì tác dụng của chúng, từ việc bổ sung năng lương, giảm chấn thương, tạo cơ bắp cho đến thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

1. Nhóm thực phẩm tăng năng lượng

Nho khô:

Nếu bài tập của bạn kéo dài từ một tiếng trở lên, hãy nhấm nháp một chút nho khô để chắc rằng cơ bắp của bạn được tăng cường năng lượng tự nhiên và đầy đủ.

Chuối:

Chuối là nguồn tự nhiên cung cấp nhiều chất có lợi giúp cân bằng điện giải của cơ thể. Những người tập thể hình cũng thường ăn chuối để tăng cường cơ bắp.

2. Nhóm thực phẩm giảm chấn thương

Gừng:

Bạn đã biết gừng có tác dụng giải cảm và chống buồn nôn, nhưng bạn có biết gừng còn có thể giảm khả năng chấn thương cơ bắp tới 20%?

Cherry:

Cherry giúp trung hòa các gốc tự do- nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh tật trong đó có các bênh liên quan đến khớp như thái hóa, chấn thương- nhờ đó mà loại quả này cũng giúp hồi phục các chấn thương nhanh hơn.

Nghệ:

Nguyên lý hoạt động của nghệ cũng tương tự như Ibuprofen- một hợp chất tổng hợp được sử dụng rộng rãi như thuốc giảm đau và thuốc chống viêm cơ khớp trong y học.

3. Nhóm thực phẩm xây dựng cơ bắp

Trứng:

Đây là nguồn thức ăn tự nhiên chứa rất nhiều amino acid giúp xây dựng và duy trì cơ bắp tốt hơn.

Ăn từ bốn tới năm quả trứng một tuần là vừa đủ cho người tập luyện.

Whey protein:

Whey protein có nguồn gốc từ sữa và được tách ra trong quá trình sản xuất phô mai từ sữa.

Nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc hình thành cơ bắp và đặc biệt làm săn chắc vùng cơ mông.

Đây là sản phẩm rất được các vận động viên thể hình ưa chuộng.

Cá hồi hoặc cá thu:

Lượng protein có trong cá hồi và cá thu giúp thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hình thành và tăng cường sức mạnh cơ bắp.

Đồng thời nó cũng đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp bạn đạt được kết quả nhất định trong việc tạo cơ bắp.

4. Nhóm thực phẩm thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Hạt dẻ cười:

Sau khi tập luyện, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt và đói.

Tuy nhiên, ăn nhiều ngay lúc này không phải là một ý tưởng hay nếu bạn không muốn bị tăng cân.

Một nắm nhỏ hạt dẻ cười sẽ giúp bạn chống lại cơn đói cũng như giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

Đậu nành:

Đậu nành chứa hàm lượng rất cao các chất xơ và protein có tác dụng đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Nhờ vậy nó sẽ tác động tốt đến việc chuyển hóa, trao đổi chất trong cơ thể.

Cơ thể khỏe khoắn hơn, và vì thế hoạt động tập luyện của bạn cũng hiệu quả hơn.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.