TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

2/3 doanh thu Facebook đến từ di động

Theo VnReviewCập nhật 18:00 ngày 30/01/2015

Facebook vừa phát hành báo cáo tài chính quý IV/2014, trong đó doanh thu chủ yếu của công ty đến từ mảng quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo di động.

Cụ thể, doanh thu quý IV/2014 của Facebook đạt 3,85 tỷ USD. Trong đó, 3,59 tỷ USD doanh thu đến từ quảng cáo và 69% trong số này thuộc về quảng cáo di động. Điều này có nghĩa là 2/3 doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo di động, một con số khá ấn tượng. Tổng doanh thu trong năm 2014 của Facebook đạt 12,47 tỷ USD và đây cũng là lần đầu tiên doanh thu công ty vượt mốc 10 tỷ USD trong 1 năm.

Và không có gì ngạc nhiên khi Facebook tiếp tục là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 1,39 tỷ người sử dụng hàng tháng (tăng 13% so với năm ngoái), trong đó có 1,19 tỷ thuê bao đến từ các thiết bị di động (tăng 26%). Một con số ấn tượng khác được Facebook công bố đó là có 890 triệu người sử dụng Facebook thường xuyên mỗi ngày và 745 triệu người trong số này dùng các thiết bị di động như điện thoại, tablet.

Ngoài ra, những ứng dụng khác thuộc sở hữu của Facebook cũng đạt được sự tăng trưởng tốt như Instagram gần đây đã đạt 300 triệu người sử dụng, Messenger có 500 triệu và WhatsApp có khoảng 700 triệu người dùng.

Một phần tăng trưởng của Facebook còn đến từ dịch vụ video của mạng xã hội này. Mark Zuckerberg cho biết hiện nay có khoảng 3 tỷ lượt xem video trên Facebook mỗi ngày. Số lượng video đăng mỗi ngày cũng tăng 75% so với thống kê lần trước, 50% người Mỹ xem ít nhất một video mỗi ngày. Trong đó, 65% lượt xem video xuất phát từ điện thoại.

Mark Zuckerberg nói rằng, sự phát triển nội dung trên Facebook đang hướng đến những định dạng phong phú hơn và có tính truyền đạt hơn những khoảnh khắc mà mọi người quan tâm. Trước đây, đa số các chia sẻ là văn bản còn hiện nay là hình ảnh và việc có khoảng 2 tỷ bức ảnh được chia sẻ mỗi ngày đã chứng minh điều đó. Vị CEO trẻ tuổi cũng ám chỉ đến việc Facebook sẽ tập trung vào việc sản xuất hình ảnh và video trong những năm tới để tạo ra những "khoảnh khắc chất lượng cao hơn".

Tất nhiên, việc Facebook tập trung vào video là một cơ hội tuyệt vời cho quảng cáo qua video của các doanh nghiệp.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.