TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

“Hoàng tử cuối cùng của nước Ý”… bán mì rong trên đường phố

Cập nhật 11:26 ngày 12/07/2016

Dân trí Emanuele là một vị hoàng tử đặc biệt với lối sống giao thoa nhiều phong cách. Lúc lịch lãm, sang trọng, đầy chất “cine”, lúc giản dị, thực tế, rất “bụi bặm” đường phố.

 

Cháu trai của vị vua cuối cùng trong lịch sử nước Ý đã vừa khởi động công việc kinh doanh mới, dù khá giản dị nhưng công việc này giúp anh có thể trở nên phóng khoáng, chủ động với cuộc sống và thời gian sinh hoạt của mình, đó là… đi bán mì di động trên xe tải, dọc các đường phố Los Angeles, Mỹ.

Vị hoàng tử đặc biệt này có tên Emanuele Filiberto, 44 tuổi, anh là người cháu trai duy nhất của vị vua cuối cùng trong lịch sử nước Ý - vua Umberto II - người đã thoái ngôi khi nước Ý trở thành một nước Cộng hòa sau Thế chiến II.

 

Khi quyết định khởi nghiệp kinh doanh theo cách này, Emanuele đã đặt tên cho gánh hàng di động của mình là “The Prince of Venice” (Hoàng tử Venice). Đó chính là tước hiệu của Emanuele trong Hoàng gia (nếu nước Ý còn tồn tại Hoàng gia).

Emanuele không phải một người đàn ông giàu có, khi chứng kiến những xe tải bán đồ ăn di động có thể kinh doanh phát đạt như thế nào trên đường phố bang California, Mỹ, Emanuele đã quyết định mình cũng sẽ kinh doanh theo hướng này.

 

Khi biết anh Emanuele bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực đường phố tại Los Angeles, một số phóng viên đã tìm tới phỏng vấn, Emanuele chia sẻ: “Tôi đến Los Angeles vừa mới 6 tháng trước đây thôi, để tham dự một sự kiện, tôi nhận ra rằng có rất nhiều xe tải bán đồ ăn di động hoạt động trên đường phố, bán các món ăn của các nền ẩm thực đa dạng khác nhau”.

“Tôi nghĩ tại sao mình không thử nhỉ. Với một xe tải chở đầy mỳ Ý tươi ngon vốn nổi tiếng trên khắp thế giới, giờ tôi đã ở đây để thử khởi nghiệp… Đừng nói là hoàng tử thì không phải làm gì nhé. Điều đó không đúng đâu. Trong cuộc đời mình, tôi đã luôn làm việc với sự chăm chỉ, đam mê và niềm vui thích”.

Hoàng tử Emanuele lớn lên ở Thụy Sĩ và chỉ đặt chân trở lại nước Ý lần đầu hồi năm 2002. Trước khi tìm tới Los Angeles để… bán mì, Emanuele cũng thường xuất hiện trên thảm đỏ các sự kiện giải trí của Ý và đã từng thử gây dựng sự nghiệp của một ngôi sao truyền hình.

Vị hoàng tử này từng xuất hiện trong chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” và một số show truyền hình khác của Ý.

 

Emanuele vốn sở hữu ngoại hình lý tưởng cộng thêm thân thế có phần đặc biệt, nên anh dễ dàng thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng Ý. Năm 2012, Emanuele còn có một show truyền hình thực tế của riêng mình trên màn ảnh nhỏ của Ý.

Chương trình có tên “Il Principiante” (Người học việc), trong đó, Emanuele sẽ thử học các nghề lao động phổ thông như thợ xây, thợ làm bánh pizza…

Emanuele cũng không nề hà nhận đóng bất cứ quảng cáo nào mà người ta tìm đến ngỏ lời với anh, kể cả những quảng cáo tương đối nhạy cảm, không xứng tầm một thành viên mang dòng dõi cựu hoàng.

 

Hiện tại, Emanuele đã kết hôn và có hai con nhỏ, công việc bán mì di động trên đường phố Los Angeles được anh cho là rất triển vọng. Thân thế đặc biệt cũng góp phần giúp việc kinh doanh của Emanuele trở nên phát đạt hơn.

Bản thân Emanuele không biết nấu ăn, nhưng anh đã thuê được một đầu bếp có tay nghề, người này giúp anh làm mì Ý, cũng như nhiều món ăn đặc trưng khác của ẩm thực Ý, để Emanuele đem đi bán trên xe tải. Không nghi ngờ gì, gương mặt điển trai của Emanuele cũng góp phần giúp anh đắt hàng hơn.

“Người Mỹ lúc nào cũng thích ăn uống nhanh gọn, họ ăn trưa trong công viên, họ ngồi ngay trên ghế băng ngoài phố để ngốn sạch bữa trưa chỉ trong vài phút, rồi đứng lên đi làm việc khác. Và tôi đang cho họ một cơ hội vừa ăn nhanh, vừa ăn ngon, ăn rẻ, ăn chất lượng. Thương hiệu ẩm thực di động ‘Hoàng tử Venice’ đã trở thành hiện tượng trên một số tuyến phố tại Los Angeles rồi”, Emanuele chia sẻ.

Từ lâu, truyền thông và công chúng đã nhận xét rằng Emanuele quả là một vị hoàng tử đặc biệt với lối sống giao thoa nhiều phong cách. Lúc lịch lãm, sang trọng, đầy chất “cine”, lúc giản dị, thực tế, rất “bụi bặm” đường phố, chính điều đó khiến vị “hoàng tử hụt” này trở thành một nhân vật khá được yêu thích tại nước Ý, bất kể thời cuộc đã xoay vần ra sao.

Bích Ngọc
Theo Telegraph

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.