Lý Nhã Kỳ: “Tôi chưa sa thải nhân viên nào… vì lý do tài chính”

-Thứ hai, ngày 10/11/2014 14:58 GMT+7

(Dân trí) - Dù bận rộn chuẩn bị cho show diễn thời trang quốc tế sắp tới, Lý Nhã Kỹ vẫn dành cho Dân trí cuộc trò chuyện xung quanh sự kiện này. Đặc biệt, cựu đại sứ du lịch cũng không ngại khi nói về tin đồn kinh doanh thua lỗ của công ty mình gần đây.


Chào chị, như chị đã chia sẻ, để có thể hiện thực hóa giấc mơ “Tuần lễ thời trang Paris” thu nhỏ ở Việt Nam chị đã mất khoảng thời gian 6 tháng. Về mặt tài chính, chắc hẳn con số này cũng không phải là ít?

Điều này là chắc chắn rồi, chưa tính đến việc phải bỏ ra chi phí cho các công tác chuẩn bị ở Việt Nam, nếu chỉ tính những khoản chi phí phải trả cho các đối tác nước ngoài thôi cũng là con số rất lớn. Ngay như việc vận chuyển các bộ sưu tập của các nhà thiết kế, họ đưa ra yêu cầu rất gắt gao và phía bên mình phải đảm bảo độ an toàn và kỹ lưỡng nhất cho các sản phẩm của họ.

Không chỉ vậy, mọi thứ ở Việt Nam đều phải được kiểm tra và khảo sát trực tiếp từ ê kíp của nước ngoài. Họ đích thân bay sang để theo dõi từng chi tiết từ sân khấu, ánh sáng… đến trang điểm, làm tóc cho người mẫu… Tất cả đều phải được tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Mặt khác, khi một nhà thiết kế nổi tiếng thế giới đi lưu diễn, họ không đi một mình mà là cả một ê kíp gồm cả những người trợ lý, thư ký, PR truyền thông… Điều này đồng nghĩa với việc, phía bên mình cũng phải lo toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho ê kíp của họ một cách chu đáo nhất.

Còn về cát-sê, chị có phải tốn rất nhiều để mời được hai nhà thiết kế danh tiếng thế giới về Việt Nam?

Thứ nhất, tôi là đối tác kinh doanh của họ ở thị trường Việt Nam, tôi đã đưa cái hồn trong các sản phẩm của các nhà thiết kế đến Việt Nam và sau nữa, chúng tôi còn là những người bạn thân thiết. Là nhà thiết kế nổi tiếng, họ rất bận rộn và phải di chuyển rất nhiều giữa các nước. Nếu nói chỉ cần bỏ cát-sê ra trả cho họ thôi thì chưa chắc họ đã nhận lời. Nói như vậy để thấy rằng, giá trị của các nhà thiết kế nổi tiếng không thể định giá bằng vấn đề cát-sê được. Có lẽ, tôi đã may mắn khi một phần họ nhận lời là vì mối quan hệ với mình, một phần vì chúng tôi là đối tác của họ.

 



Với số chi phí phải bỏ ra rất lớn như vậy, liệu có ảnh hưởng đến tài chính công ty của chị không khi mà vừa qua có thông tin cho rằng, công ty chị đang gặp khó khăn trong tình hình kinh doanh?

Nếu như ảnh hưởng thì chúng tôi đã không tổ chức rồi. Hơn nữa, các nhà thiết kế cũng đã nhận lời mời của chúng tôi từ trước nửa năm. Họ đã sắp xếp lịch để sang Việt Nam cũng như chúng tôi phải chi trả cho các khoản bảo hiểm, an ninh và nhiều thứ quan trọng khác để đảm bảo tốt nhất cho show thời trang sắp tới. Vì vậy, mọi thứ đã được chúng tôi lên kế hoạch từ rất sớm nên cũng không có gì ảnh hưởng cả.

Còn về thông tin công ty Lý Nhã Kỳ làm ăn thua lỗ nhiều tỷ đồng gần đây, chị có muốn nói gì không?

Với tôi thì tin đồn chỉ mãi là tin đồn. Tôi xin khẳng định rằng, tài chính và tình hình kinh doanh của công ty chúng tôi vẫn đang diễn ra hết sức bình thường. Đến thời điểm này, tôi chưa sa thải bất kỳ một nhân viên nào với lý do là công ty không đủ lương chi trả cả.

Cách đây không lâu, chị từng thông báo rằng, Lý Nhã Kỳ sẽ tạm biệt và ngừng mọi hoạt động trong showbiz. Vậy show thời trang quốc tế này có phải sự kiện đánh dấu sự trở lại của chị không?

Thật ra, tôi đâu có làm người mẫu trình diễn trong show này đâu nên cũng không thể gọi là trở lại showbiz được. Với sự kiện lần này, tôi chỉ nghĩ mình là một nhân vật phụ đứng sau để cùng với ê kíp xây dựng ý tưởng và các công tác chuẩn bị cho show thôi. Trước đây, tôi muốn ngừng lại mọi hoạt động biểu diễn, đóng phim này nọ là vì muốn tập trung hoàn toàn vào việc kinh doanh. Còn về khái niệm rời showbiz hay trở lại showbiz, tôi cũng đã từng nhận rất nhiều câu hỏi này và hơi khó hiểu ở chỗ, thế nào mới là hoạt động trong showbiz, thế nào là không? Có lẽ, tôi cần các bạn liệt kê ra một danh mục cụ thể để mà mình làm theo chăng! (cười)

 

Nhưng cũng không thể phủ nhận sức hút từ cái tên Lý Nhã Kỳ, chị nghĩ sao nếu có người nói rằng, chị làm show thời trang này với mục đích PR, đánh bóng cho thương hiệu cá nhân của công ty?

Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và thể hiện quan điểm của mình. Nhưng tôi có thể nói thế này, với số kinh phí để làm show, tôi có thể dùng để chi cho các kế hoạch PR hay quảng cáo cho công ty của mình. Nếu tôi vì lợi ích đánh bóng cho cá nhân công ty thì tôi đã dùng số tiền này để làm điều đó. Thậm chí, với số tiền làm show này tôi có thể dùng để quảng cáo cho công ty được cả một năm rưỡi chẳng hạn. Thế nên, đây chỉ đơn thuần là một show thời trang quốc tế đúng nghĩa ở Việt Nam mà tôi đã ấp ủ từ lâu thôi.

Có thể nói, chị là người đầu tiên được tổ chức show thời trang quốc tế trong Dinh Thống Nhất. Chị có nghĩ sự thành công của vai trò đại sứ du lịch Việt Nam năm ngoái là một trong những yếu tố giúp chị nhận được sự đồng ý của ban quản lý nơi này?

Với tôi, Đại sứ du lịch Việt Nam là một danh hiệu rất ý nghĩa trong một nửa cuộc đời của mình. Tuy nhiên, trong bất cứ hoạt động hay công việc nào mà không liên quan đến quảng bá văn hóa hay du lịch, tôi vẫn không muốn dùng danh hiệu này để làm những việc mang lại lợi ích cá nhân. Được tổ chức một show thời trang quốc tế ngay trong hội trường Dinh Thống Nhất quả thật là một điều may mắn và bất ngờ với ngay cả bản thân tôi. Cũng có thể vì yếu tố văn hóa được thể hiện rất rõ trong Lynk Fashion Show phù hợp với giá trị lịch sử và văn hóa của địa danh nổi tiếng này mà show diễn của tôi được chấp nhận.

Chị mong đợi điều gì thông qua sự kiện thời trang quốc tế Lynk Fashion Show sắp tới đây?

Như tôi đã chia sẻ, đây là kế hoạch mà tôi đã ấp ủ từ rất lâu. Xuất phát từ những chuyến tham gia các tuần lễ thời trang quốc tế ở các thành phố lớn trên thế giới, tôi tự hỏi tại sao Việt Nam mình lại không có. Mỗi một lần tổ chức show thời trang quốc tế như vậy, các nước thu hút rất nhiều những người nổi tiếng trên thế giới hội tụ về. Điều đó cũng góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế du lịch… Thế nên, thông qua Lynk Fashion Show lần này và định kỳ mỗi năm, tôi chỉ muốn hiện thực hóa giấc mơ “Tuần lễ thời trang Paris” thu nhỏ tại Việt Nam. Qua đó, hình ảnh của Việt Nam nói chung và thời trang Việt Nam nói riêng sẽ đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Là một người phụ nữ và phải quản lý công ty với khối lượng công việc rất lớn. Chị làm sao để dành thời gian riêng cho mình? Và giấc mơ mang một “Paris Fashion Week” thu nhỏ về Việt Nam xem như đã thành hiện thực rồi, thế còn giấc mơ về một mái ấm hạnh phúc gia đình thì sao?

Đúng là khối lượng công việc quá lớn nhiều khi cũng làm tôi bị cuốn theo đến mức quên cả việc chăm sóc bản thân. Đôi lúc cứ nhắc mình là phải dành ra một ít thời gian để đi khám sức khỏe chẳng hạn nhưng đến khi công việc quá bận rộn, tôi lại quên bẵng đi và chấp nhận hy sinh để vùi đầu vào công việc. Còn về mái ấm gia đình thì tôi vẫn chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ đó đâu nhưng không biết sao mơ hoài mà vẫn chưa thấy tỉnh. Vậy nên, hy vọng là sẽ sớm tỉnh mơ để điều này nhanh chóng trở thành hiện thực. (cười to)

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện và chúc cho Lynk Fashion Show sẽ thành công tốt đẹp!

Trí Hòa (thực hiện)

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive