TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Phụ nữ đẹp và bí quyết đẹp không gắng sức

Theo ElleCập nhật 15:27 ngày 23/02/2016

VTV.vn - Bạn muốn có vóc dáng đẹp nhưng quỹ thời gian lại hạn hẹp và chi phí có hạn? Đừng vội lo lắng, hãy bỏ túi những bí quyết sau.

1. TẬP SAO CHO NHẸ NGƯỜI

Đi bộ - Một sải chân vô vàn tác dụng

Ở Việt Nam, chúng ta không có thói quen đi bộ. Bên cạnh việc đổ lỗi cho thời tiết, an ninh đường phố hay giao thông, chúng ta đang tìm rất nhiều lý do để từ chối một hoạt động tuyệt vời cho việc giữ dáng.

Không những giúp kích thích hoạt động tim mạch (tim, phổi, hệ hô hấp), đi bộ còn giúp tăng sức bền cho cơ bắp thân dưới như chân và hông. Chỉ với 10.000 bước/ ngày, bạn đã có thể đốt cháy 400 calories, tương đương 2/3 tô hủ tiếu nhỏ của bữa sáng.

Đâu cũng là phòng gym

Quỹ thời gian có hạn và không gian nhỏ hẹp có thể làm chùn ý chí giữ dáng của nhiều người. Mặc dù vậy, ai nói bạn không thể thực hiện 100 nhịp gập bụng hay ít nhất 2 phút chạy tại chỗ trong nhà. Nên nhớ là với quỹ thời gian hạn hẹp, những bài cardio liên tục, nhanh, mạnh sẽ giúp bạn giữ dáng tốt hơn.

Hãy cân đối giữa các bài tập cardio không dùng dụng cụ như burpees, nhảy jumping jack, chạy tại chỗ, với các bài hình thể như gập bụng, hít đất, plank… Giữa các bài tập này, bạn nên giới hạn thời gian nghỉ trong khoảng 1-2 phút để kích thích cơ thể đốt năng lượng hiệu quả hơn.

2. GIỮ EO NGAY TẠI VĂN PHÒNG

Tín đồ thang bộ

Tại sao lại phải chen chúc trong buồng thang máy chật chội buổi sáng với những âm thanh rì rầm, những cú liếc không hề tế nhị trong khi bạn có thể hoàn toàn làm chủ vận động cá nhân bằng cách xỏ vào đôi giày thể thao nhẹ, vượt qua những bậc cầu thang thênh thang không bóng người để đến văn phòng?

Nếu công ty bạn ở trên tầng thứ 20 có lẻ, bạn hoàn toàn có thể đi bộ từ tầng trệt lên tầng thứ 10 và hoàn thành nốt những tầng còn lại bằng thang máy. Sau một thời gian, thử hoàn thành cả quãng đường để giúp cải thiện sức bền cũng là một ý tưởng không tồi.

Đứng lên để giảm đi

Mặc dù đứng không hẳn là một bài tập hình thể, nhưng nghiên cứu cho thấy tự thân vận động trên đôi chân của bạn vẫn tốt hơn là yên vị tại chỗ. Lý do bởi ngồi trong suốt thời gian dài sẽ tăng nguy cơ tiểu đường, béo phì và các bệnh về tim mạch, trong khi dáng đứng “hiên ngang” lại giúp bạn tăng cường tiêu thụ năng lượng. Vì vậy, hãy cố gắng đứng bất cứ khi nào bạn có thể!

Chống đẩy trong bí mật

Bạn đang ở hành lang chờ đến lượt vào toilet hay đứng trong cầu thang thoát hiểm để giải lao cùng vài cô bạn đồng nghiệp, đừng để đôi cánh tay rảnh rỗi mà hãy tranh thủ chống lên tường và thực hiện vài động tác chống đẩy dựa tường để giúp vai và tay thon thả hơn. Chống đẩy ở tư thế đứng sẽ giúp bạn tiêu mỡ thừa ở tay, vai và vùng dưới nách mà không khiến bạn mất quá nhiều sức như tư thế chống đẩy truyền thống. Hãy bắt đầu với 15 nhịp ngay hôm nay để lấy tinh thần.

Namaste

Bên cạnh thể hiện lời chào, lòng biết ơn và sự tôn trọng, thực hành Namaste với hai lòng bàn tay áp sát vào nhau, bàn tay ép chặt và cùi chỏ vuông góc với thân người còn giúp bạn đạt được khuôn vai hoàn hảo. Chú ý là bạn cần ép chặt hai lòng bàn tay đến khi cảm nhận được cơ bắp tay gồng lên, giữ nguyên tư thế trong 20 giây rồi mới thả ra. Lặp lại trong 3 lần, mỗi lần 5 nhịp.

3. TRỢ GIÚP TỪ “CHỐN THỊ PHI”

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn sẽ dễ dàng gắn bó với một kế hoạch giảm cân hơn nếu bạn có sự động viên về tinh thần, từ đó giúp bạn ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên hơn. Vì vậy, không có gì sai nếu bạn “lợi dụng” tính năng kết nối trên Facebook, Instagram, Zalo, Line chat hay bất kỳ ứng dụng về thể thao, sức khỏe nào để giúp bạn đạt mục tiêu giữ hình thể tốt hơn.

Sức mạnh của Facebook

“Một cây làm chẳng nên non…/1.000 người bạn chụm lại mất vài trăm gram”. Vì vậy, đừng ngại ngần để cả danh sách bạn bè trên Facebook của bạn biết về kế hoạch giữ dáng trong tương lai. Bạn có thể viết trên status một câu “vô thưởng vô phạt” kiểu: “100 likes và em sẽ giảm 10kg”. Khi đó, số phản hồi mà bạn nhận được có khả năng sẽ là động lực giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Foodporn chưa bao giờ lỗi mốt

Ai mà lại chẳng thích được ngắm nhìn những món ăn được bày biện ngon lành trên bàn. Vì vậy, hãy thêm chút động lực giữ dáng vào những gì bạn hay post trên Facebook hay Instagram bằng những món ăn lành mạnh do bạn tự chuẩn bị hay lựa chọn hàng ngày.

Dù đó là món salad rau xanh kèm trứng hay món cơm gạo lức trộn kiểu Hàn, việc giữ một cuốn nhật ký online về ăn uống lành mạnh hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn gấp đôi so với bình thường.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.