TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Thông điệp “Cơ thể hoàn hảo” của Victoria’s Secret bị “ném đá”

Cập nhật 10:47 ngày 31/10/2014

(Dân trí) - Tấm poster quảng cáo kèm dòng thông điệp “Cơ thể hoàn hảo” đã bị một số khách hàng của nhãn hiệu nội y Victoria’s Secret ném đá và phê phán mang tính xúc phạm, độc ác và vô trách nhiệm.

Tấm poster quảng cáo với hình ảnh những thiên thần nội y với thân hình gầy gò và các số đo hoàn hảo của nhãn hiệu Victoria's Secret trong trang phục đồ lót đã không nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng.

Một số phụ nữ tin rằng, tấm poster với hình ảnh chủ đạo là các siêu mẫu trong trang phục “nội y” kèm dòng chữ “Perfect Body” (Thân hình hoàn hảo) có thể khiến nhiều người cảm thấy tự ti và buồn bã. Một vài ý kiến giải thích, hình thể của các thiên thần của Victoria’s Secret được chỉnh sửa hoàn hảo qua photoshop để biến thành búp bê Barbie “sống” với đôi chân dài miên man, và vòng eo con kiến nhỏ nhắn tối đa, kèm với “vòng một” được đẩy lên hết cỡ.

 


Tấm poster với dòng thông điệp "Cơ thể hoàn hảo" của Victoria's Secret bị nhiều phụ nữ "tẩy chay".

Ba nữ sinh viên người Anh đã yêu cầu công ty thời trang Victoria’s Secret phải nói lời xin lỗi khách hàng vi dòng thông điệp “Cơ thể hoàn hảo” mà họ sử dụng trên tấm poster quảng cáo mới của hãng. Một phụ huynh có con gái đang học cấp hai cũng có chung quan điểm với ba cô sinh viên trẻ của Anh. Bà lo ngại rằng, con gái sẽ bị ảnh hưởng bởi lời tuyên bố của Victoria’s Secret và có cái nhìn ám ảnh với hình thể của mình. Bà mẹ này kể rằng, cô con gái mới bước vào cấp hai của mình cũng muốn được những những thiên thần nội y với vòng một đầy đặn, và vòng hai nhỏ nhắn.

Cao hay thấp, đầy đặn hay gầy gò, thể thao hay dịu dàng nữ tính là những gì các cô gái đang tuổi lớnn hư con gái bà đang suy nghĩ. Bà mẹ này tin rằng, con gái bà vẫn chưa phải là phụ nữ nhưng cũng không còn ngây thơ như một đứa trẻ. Con gái bà đã biết khen ngợi những cô gái có mái tóc đẹp, đôi mắt xanh hút hồn hay một chiếc má đầy những nốt tàn nhan dễ thương.

 


Thiên thần Alessandra Ambrosio của Victoria's Secret

“Là một người mẹ, tôi muốn giữ con gái mình tránh xa những thứ này càng lâu càng tốt. Tôi chẳng thích những tờ tạp chí dành cho phụ nữ xuất hiện trong nhà mình. Tôi làm hết sức để kiềm chế những suy nghĩ tiêu cực về vẻ ngoài, cân nặng của mình. Tôi muốn các con có suy nghĩ tích cực về chuyện ăn uống và tập thể dục. Nhưng rõ ràng, tôi đang chiến đấu trong một cuộc chiến biết rõ rằng mình sẽ thua. Bởi những gì tôi muốn làm thì các chuyên gia phân tích cơ thể lại đang làm ngược lại thông qua âm nhạc, thời trang và cả truyền thông”, bà mẹ người Anh có cô con gái đang tuổi lớn tâm sự.

Bà mẹ này cũng chỉ ra rằng, một trong những việc làm tiêu biểu mà thời trang, âm nhạc và truyền thông hiện tại đang có tác động xấu tới các cô con gái đang tuổi lớn như con gái bà chính là tấm poster quảng cáo mới của Victoria’s Secret. Hai người mẹ khác cũng đang sống tại Anh, một người đã có con và một người đang mang bầu thì giải thích: “Chúng tôi không muốn con mình trở thành những ngôi sao phim nóng”.

Những người mẹ này tin rằng, hình ảnh quảng cáo của Victoria’s Secret không phù hợp với tất cả những người phụ nữ thông thường bởi không phải người phụ nữ nào cũng có những số đo chuẩn mực và thân hình như búp bê “sống” như các “thiên thần nội y”. Một số phụ nữ còn chỉ ra rằng, các siêu mẫu của Victoria’s Secret quá gầy gò và thiếu sức sống.

 


Siêu mẫu Adriana Lima - thiên thần của Victoria's Secret tuyên bố, cô chỉ uống nước dinh dưỡng 9 ngày liên tiếp mà không ăn gì trước mỗi show diễn quan trọng.

Các bà mẹ cũng tin rằng, nếu là một phụ nữ đã có tuổi và có kinh nghiệm sống như họ, thì những lời khiêu khích như Victoria’s Secret trong chiến dịch quảng cáo mới sẽ là vô hại nhưng với những cô gái trẻ đang loay hoay khẳng định mình, thì việc có một thân hình không hoàn hảo, tuyệt đẹp như những siêu mẫu sẽ khiến họ thất vọng và bị ám ảnh.

Siêu mẫu Adriana Lima từng chia sẻ rằng, cô chỉ uống nước đạm 9 ngày liên tiếp trước mỗi show trình diễn vì không muốn vòng hai của mình bị “hỏng”. Và 12 tiếng trước các buổi diễn, cô sẽ không uống thêm bất kỳ thứ gì và tin rằng, sự lựa chọn của mình sẽ giúp cô trông thật hoàn hảo và thon thả trên sàn diễn.

“Khi còn là một côn gái trẻ, tôi đã luôn cố gắng để có thể gầy gò hết cỡ. Vào giai đoạn cơ thể “cò hương” nhất, tôi không thể học được”, bà mẹ ngoài 30 tuổi kể lại. Người phụ nữ này cũng tin rằng, việc không có một cơ thể hoàn hảo cũng chẳng có gì nghiêm trọng. Do vậy, việc đưa ra một thông điệp như kiểu “Cơ thể hoàn hảo” sẽ làm cô gái trẻ mới lớn tự mang mình ra so sánh với các siêu mẫu. Suy nghĩ này có thể khiến họ rơi vào những hệ lụy…

Mi Vân

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.