TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Thực phẩm giúp mẹ bầu khỏe trong ngày Tết

Theo VnExpressCập nhật 07:07 ngày 30/01/2014

Sinh hoạt điều độ kết hợp với thực đơn cân bằng, hợp lý sẽ giúp mẹ và bé có thể tận hưởng cái Tết an toàn, khỏe mạnh.

Trong dịp Tết, thói quen ăn uống của mọi người có sự thay đổi lớn. Nếu cứ ăn “thả cửa”, các mẹ bầu và mẹ mới sinh dễ mắc nguy cơ bị cao huyết áp, tiểu đường và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé yêu. Do đó, bạn nên lưu ý chọn lựa loại thực phẩm phù hợp nhằm đảm bảo chất dinh dưỡng và sức khỏe cho cả mẹ lẫn con.

Hải sản

Mẹ bầu có thể ăn cá hồi, cá vược, tôm, cá trê, cá tuyết, cá sardine… Các loại cua, ngao, sò, hến, tôm…cũng đều phù hợp cho bà bầu. Các loại hải sản này có hàm lượng thủy ngân không đáng kể. Bà bầu nên chế biến kỹ những loại hải sản này trước khi dùng để tránh bị đau bụng, tiêu chảy đúng ngày Tết.

‘ Ảnh minh họa.


Trứng gà

Trứng gà là một trong những thực phẩm dinh dưỡng rất tốt phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Trứng gà có chứa các dưỡng chất như protein, choline - rất quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, như tật nứt đốt sống.

Các loại thịt

Cơ thể mẹ bầu cần nhiều protein hơn khi mang thai (cần thêm khoảng 25gram mỗi ngày) để giúp thai nhi phát triển và mẹ bầu được khỏe mạnh. Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể mẹ bầu dễ hấp thụ và tiêu hóa. Ngoài ra, thịt bò còn là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin B6 giúp cho mô và sự phát triển trí não của em bé, giảm tình trạng ốm nghén của mẹ; vitamin B12 giúp duy trì dây thần kinh khỏe mạnh.

Rau quả, trái cây

Nhóm thực phẩm này rất tốt cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú vì chứa nhiều vitamin A, B, C và cung cấp chất xơ, lutin, kẽm cho mẹ và bé mà không hề chứa những chất không có lợi cho cơ thể như cholesteron và chất béo. Bông cải xanh chứa canxi, vitamin C và folate (dạng tự nhiên của axit folic) có tác dụng ngừa dị tật cho thai nhi. Ngoài ra, thai phụ ăn nhiều trái cây sẽ tránh được tình trạng táo bón.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.