TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Xu hướng marketing nhìn từ sự kiện Big Data Innovation Summit 2016

Cập nhật 05:09 ngày 10/08/2016

Thế giới hiện tại đang chứng kiến sự bùng nổ của kỷ nguyên Big Data - Dữ liệu lớn. Chín mươi phần trăm của tất cả các dữ liệu của thế giới đã được tạo ra trong hai năm qua nhờ vào sự tăng trưởng nhanh chóng của IoT - Internet Vạn vật (Internet of things) và các thiết bị di động.

Thời đại của IoT (Internet of things)

Dữ liệu như dòng chảy len lỏi vào mọi nền kinh tế trên toàn cầu. Các công ty dữ liệu lớn đang nắm giữ hàng nghìn tỷ byte thông tin về khách hàng, các nhà cung cấp, về hoạt động – hành vi của khách hàng, hàng triệu cảm biến mạng đang được gắn trên các thiết bị như điện thoại, ô tô, máy móc công nghiệp dùng để cảm nhận dữ liệu, tạo ra dữ liệu, giao tiếp dữ liệu trong thời đại IoT.

 

Số lượng dữ liệu thu thập được ngày càng tăng theo cấp số nhân và được tính bằng Petabytes (1.000 mũ 5) và lưu lượng internet năm 2014 tăng 30.000 lần so với năm 1995. Song song với đó thì chi phí cơ sở hạ tầng cho việc thu thập dữ liệu, lưu trữ, phân tích và xử lý dữ liệu theo xu hướng đã giảm mạnh. Chi phí lưu trữ dữ liệu tính trên gigabyte giảm từ 11.000 USD năm 1990 xuống còn 3 cents năm 2014. Hai xu hướng này đang tạo ra quyền lực mạnh mẽ cho việc khai thác Big Data để tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Có thể nhận thấy, trong mọi lĩnh vực, từ y tế, điện tử, sản xuất, công nghiệp, viễn thông, giải trí, bán lẻ, hàng không, ngân hàng, tài chính... từ khu vực công đến khu vực tư, dữ liệu là vũ khí tối thượng, hết sức quan trọng. Ai nắm được thông tin, người đó rất dễ vượt lên dẫn đầu và bỏ xa những đối thủ còn lại. Ở Mỹ, chỉ riêng về nhu cầu về các dịch vụ thông tin trong năm 2015 thôi, ước tính con số đã vượt 600 tỉ USD.

Vấn đề còn lại là trong số hàng nghìn tỉ byte dữ liệu lớn đó, chúng ta khai thác như thế nào. Một doanh nghiệp thành công khi khai thác được các giá trị của nguồn dữ liệu này. Tuy nhiên làm chủ Big Data phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của nguồn nhân sự trong doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng của lưu trữ - xử lý – phân tích và các kỹ năng phân tích dữ liệu.

Big Data Innovation Summit 2016

 

Nằm trong chuỗi các sự kiện của Big Data Week lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Diễn đàn “Big Data Innovation Summit 2016” được tổ chức vào ngày 26/8/2016 tại Khách sạn Intercontinental Asiana Sài Gòn dành cho các giám đốc điều hành, nhà quản lý ngành công nghệ, ngành thông tin, nhà khoa học giữ liệu, nhà quản lý ngành viễn thông – ngân hàng – tài chính – vận chuyển – hàng không – bán lẻ, giám đốc tiếp thị, giám đốc digital, công ty truyền thông, công ty công nghệ, chuyên gia phân tích dữ liệu… cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ - big data đến từ Amazon, Facebook, Linkedin, Cloudera, Absolutdata, Big Data Week, Commenwealth Bank, IBM, FPT, Ringier Vietnam, Homefinder, ANTS, YounetMedia.

 

Tham dự sự kiện chúng ta sẽ được trang bị:

• Các công cụ và phương pháp giúp chuyển đổi từ dữ liệu thô thành dữ liệu có giá trị.

• Mở khóa những hiểu biết sâu sắc từ những nguồn tài nguyên dữ liệu lớn mới.

• Cách thức chuyển những số liệu thành ý tưởng kinh doanh đột phá.

• Giúp bạn tận dụng tài sản dữ liệu đang có và triển khai các công cụ để dẫn đến góc nhìn hành động.

Để đăng kí tham dự Diễn đàn “Big Data Innovation Summit 2016” vui lòng liên hệ Đặng Thị Ngọc Thuý – 0935 724 000

Thông tin chi tiết tại website: www.vietnamjoy.vn

Đăng ký tham dự: https://goo.gl/uuvOb2



Thành Chương
Thể thao & Văn hóa

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.