Ban Khoa giáo với Liên hoan truyền hình thu nhỏ

Đăng bởi 0 Bình luận

28 Tháng 11 2013

Lễ trao giải tác phẩm hay hàng tháng được thực hiện từ năm 2013

Để có được một tác phẩm tham gia đề cử giải thưởng tác phẩm hay hàng tháng, các tác phẩm truyền hình của Ban khoa giáo phải trải qua khá nhiều những quá trình đánh giá, lựa chọn. Từ cá nhân những người đề cử, cho đến lãnh đạo các phòng… cứ qua mỗi một khâu là một lần đánh giá, rồi tác phẩm đó mới được gửi tới Hội đồng chấm giải của Ban.

Với những thành viên được lựa chọn từ các lĩnh vực khác nhau cũng như có sự tham gia của Lãnh đạo Ban, các tác phẩm được chấm độc lập trước khi đưa ra Hội đồng để có được một quyết định cuối cùng chính xác và hiệu quả nhất.

 

      Lễ trao giải tác phẩm hay hàng tháng được thực hiện từ năm 2013

Nếu như các buổi trao thưởng thường được mặc định chỉ đơn thuần là những buổi lễ thì ở các buổi trao thưởng tác phẩm hay của tháng ở Ban khoa giáo được tổ chức thành một buổi sinh hoạt nghiệp vụ định kỳ dành cho các nhà báo, phóng viên, BTV, quay phim… của Ban. Ở đó, các tác phẩm đoạt giải cao sẽ được lựa chọn trình chiếu.

Sau đó, là màn “hỏi đáp” giữa các cá nhân, các tác giả đoạt giải với chính các đồng nghiệp của họ. Đôi khi đó là những câu hỏi mang tính tò mò, học hỏi, tìm hiểu hay là những lời nhận xét, góp ý thẳng thắn, chân thành của những người đi trước, hay của chính Lãnh đạo Ban. Và như vậy, họ đã không chỉ có được một diễn đàn dành riêng cho những người làm nghề mà còn có dịp được chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình công tác.

“Do đặc thù, Ban Khoa giáo có nhiều phòng nội dung khác nhau, thực tế, mỗi phóng viên, biên tập viên, hay đạo diễn ít khi có điều kiện ngồi lại để trao đổi nghiệp vụ, phân tích, chia sẻ kinh nghiệm hay hỗ trợ cho nhau...

Qua những buổi sinh hoạt nghiệp vụ như thế này, các tác phẩm được "soi" dưới nhiều "lăng kính" khác nhau, nhờ đó mà tác giả có được những tư duy mới khi làm nghề. Các tác phẩm có được sự "cọ xát" sẽ giúp nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng trên kênh Khoa giáo", nhà báo Đỗ Quốc Khánh, Trưởng Ban Khoa giáo chia sẻ về những buổi trao giải tác phẩm hay hàng tháng của Ban.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.