Chất lượng đội ngũ nhân lực làm nên sự phát triển của VTV

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

22 Tháng 7 2013

VTV luôn coi trọng đến phát triển đội ngũ nhân lực (Ảnh:Cơ quan thường trú VTV tại Mỹ)

Những tháng đầu năm 2013 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc chuyển đổi công nghệ kỹ thuật sản xuất chương trình của Đài THVN. Tháng 6/2013, kênh VTV3 HD chính thức phát sóng. Theo kế hoạch, ngày 7/9 tới kênh VTV6 sẽ phát sóng HD. Vừa qua Đài THVN đã đầu tư thiết bị tiền kỳ cung cấp về cho các đơn vị nhằm đồng bộ hóa các khâu sản xuất chương trình.
 

Phó TGĐ Trần Dũng Trình đánh giá, chất lượng hình ảnh, âm thanh trên các kênh của VTV được tăng lên rõ nét, đã khẳng định vị thế của Đài Truyền hình Quốc gia. Tuy nhiên, Phó TGĐ cũng cho rằng để đảm bảo hiệu quả những thiết bị kỹ thuật phải có con người sử dụng thành thạo cho nên công tác đào tạo luôn đặt lên hàng đầu, công nghệ thiết bị hiện đại thì phải đi đôi với đội ngũ sử dụng một cách hiệu quả, phát huy tất cả những tính năng sẵn có.

Công nghệ thiết bị hiện đại phải đi đôi với đội ngũ sử dụng thành thạo

 

Một điểm nhấn quan trọng trở thành bước đột phá của Đài trong công tác 6 tháng đầu năm là việc hoàn thiện Quy chế đánh giá lao động của các đơn vị và áp dụng vào thực tiễn. Như lời phát biểu của Tổng Giám đốc Trần Bình Minh tại Hội nghị: “Quy chế đánh giá lao động là công cụ đánh giá, trả lương một cách công bằng, đó là công cụ dân chủ nhất. Những người đóng góp xuất sắc về công tác chuyên môn sẽ nhận được những gì xứng đáng với công sức bỏ ra, ngoài ra Quy chế cũng loại bỏ đánh giá cào bằng để khuyến khích, nâng cao chuyên môn của từng người”.

Cùng với Quy chế đánh giá lao động áp dụng tại các đơn vị, thời gian tới, Đài cũng sẽ tiến hành xây dựng Quy chế khuyến khích những người giỏi, những chuyên gia có đóng góp tích cực. Theo đó, những người có nhiều sáng tạo trong công việc được ghi nhận, mang lại hiệu quả cao từ phóng viên, biên tập, kỹ thuật đến các bộ phận quản lý sẽ nhận được những chính sách ưu đãi cho những gì đã cống hiến.

Đây là bước chuyển căn bản, thể hiện sự coi trọng yếu tố con người trong việc duy trì, phát triển chất lượng các chương trình trên sóng, tạo cơ chế bền vững cho Đài Truyền hình Quốc gia.

 Nguồn nhân lực có chất lượng là gốc cho sự phát triển của Đài THVN

 

“Đội ngũ những người làm ra nội dung, những người có đóng góp trong mọi lĩnh vực là gốc cho sự phát triển của Đài THVN. Cùng với sự chung tay của mỗi con người, sự vào cuộc tích cực của lãnh đạo Đài thì “con thuyền VTV” sẽ tiến từng bước thật vững chắc”, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh khẳng định.

Cũng tại Hội nghị lần này, đại diện một số đơn vị trong Đài cũng phát biểu một số tham luận về công tác tài chính, phân cấp quản lý cán bộ, bản quyền và nâng cao chất lượng phim trên sóng VTV.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.