Đài THVN giảm văn bản giấy trong hoạt động chỉ đạo, điều hành

Đăng bởi Phúc Trung 0 Bình luận

18 Tháng 6 2013

Văn thư đài THVN

Hệ thống QLVB&HSCV là phần mềm được xây dựng và vận hành trên trang tin điều hành tác nghiệp (VTV.net) của Đài THVN, nhằm phục vụ công tác quản lý, điều hành tác nghiệp, trao đổi thông tin và chia sẻ dữ liệu giữa các đơn vị thuộc Đài với những chức năng như sau: Quản lý văn bản đến, văn bản phát hành, chuyển nhận văn bản qua mạng máy tính, xử lý văn bản và công việc thông qua hồ sơ công việc.

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước, đồng thời đưa việc phát hành và sử dụng văn bản, giấy tờ hành chính đi vào trật tự, nề nếp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, Đài THVN đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-THVN ngày 10/5/2013 để triển khai phần mềm QLVB & HSCV và Quyết định số 870/QĐ-THVN ngày 5/6/2013 Quy định về quản lý, sử dụng Hệ thống QLVB & HSCV trong môi trường mạng.

Quy định nêu rõ: Tất cả các loại văn bản đi/đến của Đài và các đơn vị, tổ chức thuộc Đài đều phải được cập nhật và quản lý thống nhất, tập trung trên Hệ thống QLVB&HSCV (trừ các văn bản mật hoặc văn bản quản lý riêng theo quy định). Việc quản lý văn bản, hồ sơ công việc trên Hệ thống QLVB&HSCV thực hiện theo quy định tại Quy chế công tác văn thư, lưu trữ hiện hành của Đài THVN cũng như các quy định có liên quan của pháp luật.

Tiếp đó, nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, công tác văn thư và quản lý văn bản, giấy tờ hành chính, từng bước thay thế văn bản giấy trong quản lý, điều hành, trao đổi thông tin, vừa qua, Tổng Giám đốc Đài THVN đã ban hành văn bản số 948/THVN-VP, ngày 14/6/2013 về việc thực hiện quy định về quản lý và sử dụng Hệ thống QLVB&HSCV trong môi trường mạng.

Theo đó, kể từ 15/6/2013, các loại văn bản gửi để biết, để báo cáo; thư mời, giấy mời trong nội bộ Đài; lịch công tác, chương trình công tác, báo cáo công tác tháng, 06 tháng và báo cáo công tác hàng năm của Đài và các đơn vị; văn bản của đơn vị dự thảo trình lãnh đạo Đài ký mà không nhất thiết phải có chữ ký tắt của thủ trưởng đơn vị như công văn, giấy mời, báo cáo, thông báo… sẽ được gửi, nhận dưới dạng điện tử qua Hệ thống QLVB&HSCV mà không phát sinh văn bản giấy.

Ngoài ra công văn cũng quy định các loại văn bản, giấy tờ không được phép luân chuyển qua môi trường mạng hoặc luân chuyển song song dưới hai hình thức.

Trước đó, Đài THVN đã tập trung đầu tư hạ tầng thông tin, xây dựng Hệ thống QLVB&HSCV trong môi trường mạng, đồng thời triển khai tổ chức các buổi tập huấn cho các đơn vị nhằm quyết tâm cắt giảm văn bản giấy, tăng cường trao đổi, sử dụng văn bản điện tử và chuyển đổi phương thức làm việc, góp phần nâng cao tính hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, chỉ đạo và điều hành của thủ trưởng đơn vị, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong giai đoạn hiện nay.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.