Đài THVN họp bàn ứng phó với siêu bão Haiyan

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

8 Tháng 11 2013

Tại cuộc họp, Trung tâm Truyền hình Thời tiết và cảnh báo thiên tai, Ban Thời sự và các Trung tâm Khu vực báo cáo về công tác chuẩn bị nhân lực, các biện pháp đảm bảo thông tin kịp thời về cơn bão Haiyan.

Siêu bão Haiyan có diễn biến phức tạp, trong vòng 2 ngày đã mạnh từ cấp 8 lên cấp 17. Cơn bão này đang hoạt động phía Đông miền Trung Philippin với cường độ cấp 17, đang di chuyển nhanh về phía biển Đông. Dự kiến, tối ngày 8/11, bão sẽ đi vào biển Đông và đêm ngày 10/11 sẽ đổ bộ vào bờ. Đây là cơn bão rất mạnh, diễn biến phức tạp.

Ban Thời sự đã tiến hành cử 5 nhóm phóng viên vào các tỉnh miền Trung ngay trong tối ngày 8/11 để kịp thời đưa tin về cơn bão. Các bản tin về bão liên tục được cập nhật trên sóng VTV1 với tần suất 01 bản tin/ 01h.

Các Trung tâm THVN tại các khu vực: Huế, Đà Nẵng, Phú Yên đã lên kế hoạch chỉ đạo lực lượng thông tin về cơn bão. Các phương án chằng chống nhà cửa, cơ sở vật chất, cột sóng tại các Trung tâm đã được tính đến, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão gây ra.

‘ Cơn bão Haiyan (ảnh chụp từ vệ tinh)

Tổng Giám đốc chỉ đạo, lực lượng phóng viên Trung tâm THVN tại TP Hồ Chí Minh ra miền Trung phối hợp với các Trung tâm khác cùng với phóng viên Ban Thời sự từ Hà Nội vào đảm bảo mọi thông tin từ các tỉnh miền Trung một cách kịp thời nhất.

Trung tâm KTSXCT, Trung tâm TDPS đã đưa ra các phương án về kỹ thuật truyền tin, xe vệ tinh đảm bảo thông tin được thông suốt trước, trong và sau cơn bão.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc chỉ đạo Ban Thư ký biên tập bố trí khung, lịch phát sóng các chương trình để các thông tin về bão được liên tục cập nhật trên sóng, các clip về hướng dẫn cách chằng chống nhà cửa, đối phó với bão cũng được phát với tần số dày đặc. Cùng với đó, các thông tin chạy thanh bar về bão sẽ do Trung tâm TH Thời tiết và Cảnh báo thiên tai sản xuất sẽ lên sóng thường xuyên.

Chiều 9/11/2013, Tổng Giám đốc sẽ chủ trì cuộc họp với các đơn vị để bàn kỹ các phương án thông tin về bão, sắp xếp chương trình trên sóng VTV3, đảm bảo nhanh nhất, kịp thời và chính xác về tình hình cơn bão Haiyan.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.