Đài THVN và Bộ Khoa học & Công nghệ ký kết thỏa thuận hợp tác

Đăng bởi Đức Huỳnh (Ảnh: Quang Phát) 0 Bình luận

20 Tháng 3 2014

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía Đài THVN có Tổng Giám đốc Trần Bình Minh, các Phó TGĐ Phạm Việt Tiến, Trần Dũng Trình và đại diện thủ trưởng các đơn vị trong Đài. Về phía Bộ Khoa học & Công nghệ có Bộ trưởng Nguyễn Quân, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và đại diện các đơn vị thuộc Bộ.

Nội dung hợp tác giữa Đài THVN và Bộ Khoa học & Công nghệ được cụ thể hóa ở ba vấn đề chính bao gồm: phối hợp trong hoạt động nghiên cứu; phối hợp trong hoạt động xác lập và thực thi quyền sở hữu trí tuệ; và phối hợp trong hoạt động truyền thông.

Theo đó, trong hoạt động nghiên cứu, hai bên sẽ cùng nhau tăng cường nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong việc chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số; xây dựng và quản lý thống nhất hệ thống kỹ thuật sản xuất chương trình, hệ thống truyền dẫn phát sóng, quản trị hoạt động Đài Truyền hình Việt Nam trên nền tảng Công nghệ thông tin…

Trong bối cảnh hiện nay, Đài THVN coi vấn đề sở hữu trí tuệ, bảo vệ bản quyền là nhiệm vụ hàng đầu và rất cần sự hợp tác của các cơ quan bộ, ngành. Là cơ quan quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, Bộ KHCN có vai trò rất lớn trong vấn đề này. Tại văn bản ký kết đã nêu rõ hai đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc “Đăng ký bảo hộ, quản lý, khai thác và tiến hành các biện pháp chống sao chép hoặc sử dụng trái phép các chương trình phát sóng do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất hoặc phối hợp sản xuất”. Đây là một nền tảng quan trọng trong lộ trình bảo vệ các sản phẩm trí tuệ của VTV.

Tổng Giám đốc Đài THVN, Trần Bình Minh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cho biết, vấn đề sở hữu trí tuệ và bản quyền luôn được VTV ý thức và đã đưa ra nhiều biện pháp để tự bảo vệ, đồng thời tuyên truyền sâu rộng để cả xã hội nhận thức rõ hơn về vấn đề này. Trong thời gian tới, Đài THVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ KHCN để thực hiện tốt công tác này, nhằm bảo vệ “chất xám” và những sản phẩm do mỗi phóng viên, biên tập viên của VTV làm ra.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc cũng nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền về lĩnh vực KHCN trên sóng VTV: “Đài THVN cần sự hợp tác hiệu quả, sự cung cấp thông tin và lên tiếng của Bộ để các chương trình khoa học công nghệ ngày càng có chiều sâu và hay hơn, từ đó góp phần vào công tác đổi mới các chương trình này trên các kênh sóng của VTV”.

 Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Nguyễn Quân phát biểu tại buổi lễ

 

Cám ơn sự hỗ trợ của Đài THVN trong công tác tuyên truyền về khoa học công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao sự phối hợp giữa hai bên, mà lễ ký kết ngày hôm nay là một minh chứng. Bộ trưởng cho biết: “Bộ KHCN rất mong muốn các thông tin đến được với người dân và các nhà quản lý để thấy được vai trò quan trọng của lĩnh vực khoa học công nghệ, nâng cao vai trò của khoa học công nghệ cũng là nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế”.

Thời gian tới, các đơn vị liên quan của Đài THVN và Bộ Khoa học & Công nghệ sẽ có những phối hợp một cách chặt chẽ, cụ thể hóa những nội dung ký kết, hướng tới những mục tiêu đã đề ra.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.