Đài THVN và NHK International ký Hợp đồng cung cấp chương trình truyền hình

Đăng bởi PV 0 Bình luận

29 Tháng 7 2014

Dự án “Nâng cao chất lượng chương trình truyền hình của Đài THVN” nằm trong khuôn khổ hợp tác chính thức giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản. Từ những năm 1995, Đại sứ quán Nhật Bản và Văn phòng JICA Việt Nam đã hỗ trợ rất thiết thực cho Đài THVN để nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng các chương trình phát sóng để phục vụ người dân Việt Nam; trong đó, phải kể đến dự án xây dựng Trung tâm Truyền hình Việt Nam, dự án hợp tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ Đài THVN giai đoạn 2012 – 2015, viện trợ không hoàn lại lần thứ nhất cung cấp hơn 200 chương trình cho Đài THVN giai đoạn 2005 – 2009.

Theo quy trình tiếp nhận viện trợ chương trình truyền hình thuộc dự án “Nâng cao chất lượng chương trình truyền hình của Đài THVN”, Đài THVN – đơn vị thụ hưởng – đã tiến hành ký kết Hợp đồng cung cấp chương trình truyền hình với NHK International – thuộc Đài NHK Nhật Bản. Theo đó, 500 chương trình do NHK International cung cấp sẽ được sắp xếp phát sóng trên các kênh của Đài THVN để gửi tới khán giả Việt Nam.

Lễ ký Hợp đồng cung cấp chương trình truyền hình giữa VTV và NHK International

Tham dự lễ ký Hợp đồng, về phía Đài THVN, có sự hiện diện của ông Phạm Việt Tiến – Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, ông Hồ Kiên – Trưởng ban Hợp tác quốc tế, ông Đỗ Quốc Khánh – Trưởng ban Khoa giáo, bà Hoàng Thanh Mai – Phó Trưởng ban Thư ký biên tập, bà Tào Thị Thanh Xuân – Trưởng ban Truyền hình đối ngoại.

Về phía đối tác, có sự hiện diện của ông Okiura Fumihiko – đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam, ông Atsushi Miyao – đại diện NHK International cùng các cộng sự.

Phó TGĐ Phạm Việt Tiến phát biểu tại Lễ ký Hợp đồng

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng Giám đốc Phạm Việt Tiến tin tưởng, các chương trình được cung cấp theo Hợp đồng khi phát sóng sẽ đem đến hiệu ứng tốt cho khán giả trong việc tăng cường hiểu biết văn hóa, truyền thống, lịch sử của Nhật Bản qua sóng truyền hình.

Ông Okiura Fumihiko cũng hy vọng Đài THVN sẽ cân nhắc sắp xếp phát sóng các chương trình này vào các khung giờ vàng để có thể thu hút tối đa khán giả Việt Nam.

Lễ ký Hợp đồng cung cấp chương trình truyền hình đã diễn ra thành công trước sự chứng kiến của đại diện hai bên. Hy vọng, trong thời gian tới, các chương trình nằm trong dự án này khi được lên sóng sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả truyền hình.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết:

Đại diện các đơn vị thuộc Đài THVN

Đại diện phía đối tác

Ông Okiura Fumihiko phát biểu tại buổi lễ

Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của đại diện hai bên

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.