Đoàn đại biểu Ban Tư tưởng TW ĐCS Cuba thăm và làm việc tại Đài THVN

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

17 Tháng 9 2013

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc đã giới thiệu về quá trình phát triển của Đài THVN trong suốt 43 năm qua và gửi lời cảm ơn đến đất nước Cuba anh em đã giúp đỡ các cán bộ của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc gây dựng nền móng truyền hình để có ngày phát sóng đầu tiên 7/9/1970.

Từ khi ra đời cho đến nay, Đài THVN luôn khẳng định vai trò của Đài Truyền hình quốc gia, là cơ quan truyền thông có uy tín trong nước cũng như khu vực. Đặc biệt, công tác tư tưởng luôn được Đài chú trọng, thể hiện qua chất lượng của các chương trình thời sự, chính luận ngày càng được nâng cao, thông tin kịp thời và toàn diện, đúng định hướng các chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, nguyện vọng của nhân dân.

Với đất nước Cuba, Đài THVN đã có sự hợp tác với Viện Phát thanh Truyền hình Cuba từ những ngày đầu thành lập và gần đây nhất là việc ký kết với Viện trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh Truyền hình Cuba 2013.

Đồng chí Rolando Alfonso Borges, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Tư tưởng TW Đảng Cộng sản Cuba cho biết, hiện nay, tại Cuba, hệ thống thông tin đại chúng đang được nâng cấp, hoàn thiện, Đảng và nhà nước Cuba luôn coi đài truyền hình là một vũ khí quan trọng trong công tác tuyên truyền.

Đồng chí cũng dành thời gian để trao đổi các thông tin về việc quản lý, định hướng phát triển của truyền hình Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm về quá trình điều hành, khung pháp lý hoạt động, để vừa gia tăng nguồn thu mà vẫn đảm bảo thông tin của Đài THVN.

Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cho biết, thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về thông tin, trao đổi các chương trình truyền hình, qua đó, giúp nhân dân hai nước ngày càng thắt chặt mối quan hệ anh em, hữu nghị và nồng ấm.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.