Gấp rút chuẩn bị cho Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

15 Tháng 11 2013

Các hoạt động chính của Liên hoan

Website chính thức của Liên hoan đã đi vào hoạt động tại địa chỉ http://lhthtq.vtv.vn/. Đây là nơi đăng tải các thông tin liên quan đến Liên hoan, từ công tác chuẩn bị khách sạn, thông tin các tác phẩm tham dự đến các thông báo của Ban tổ chức… đều được cập nhật liên tục.

Theo đó, năm nay, Liên hoan THTQ sẽ tổ chức chấm thi và xếp hạng ở 9 thể loại, bao gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình chuyên đề - khoa giáo, Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình Tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình ca múa nhạc, Phim truyện truyền hình và Sân khấu.

 Thăm quan Vịnh Hạ Long một trong những hoạt động bên lề của LH

 

Ngoài ra, Liên hoan sẽ tổ chức 3 hội thảo và 1 diễn đàn trao đổi nghiệp vụ truyền hình. Nhận thức được vai trò quan trọng của việc số hóa truyền hình, một Hội thảo quốc tế với chủ đề “Kinh nghiệm quốc tế về thực hiện số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất” sẽ được Đài THVN tổ chức, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Liên hoan THTQ lần này còn các hoạt động bên lề như: Triển lãm ảnh về hoạt động của ngành truyền hình cả nước; Giao lưu khán giả Quảng Ninh với những người làm truyền hình và tham quan các danh thắng nổi tiếng của đất mỏ: Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Yên Tử và vùng than Quảng Ninh.

Công tác chuẩn bị được tiến hành khẩn trương

Sáng 12/11/2013, tại Đài THVN, các đơn vị liên quan của VTV đã có cuộc họp với Đài PTTH Quảng Ninh về công tác chuẩn bị cho Liên hoan THTQ lần thứ 33.

Theo báo cáo của Đài PTTH Quảng Ninh - đơn vị đăng cai tổ chức - đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Liên hoan đang được gấp rút tiến hành. Đài PTTH Quảng Ninh đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn đại biểu về tham dự Liên hoan.

Khách sạn Grand Hạ Long - Trung tâm thông tin của Liên hoan THTQ lần thứ 33

 

Đài PTTH Quảng Ninh đã làm việc với các khách sạn trên địa bàn, các nơi tham quan của các đại biểu để đưa ra được mức giá hợp lý nhất. Kế hoạch treo băng-rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường ở TP Hạ Long và một số địa phương khác đã chuẩn bị triển khai.

Công tác hậu cần như trang trí, khánh tiết, y tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã được tính tới, đảm bảo tốt nhất mọi yêu cầu của Ban Tổ chức Liên hoan.

Việc bố trí các phòng để Ban Giám khảo chấm thi, địa điểm diễn ra Lễ khai mạc và bế mạc của Liên hoan đã được Đài Quảng Ninh khảo sát và lên kế hoạch cụ thể.

Ông Mai Vũ Tuấn, Phó GĐ Đài PTTH Quảng Ninh cho biết: “Các phần việc của đơn vị đăng cai như: cơ sở vật chất, kỹ thuật về phòng họp, phòng chấm, các địa điểm diễn ra khai mạc, bế mạc, hội thảo, triển lãm ảnh, giao lưu giữa những người làm truyền hình… đang được gấp rút chuẩn bị. Hiện nay, cơ bản khối lượng công việc đã được triển khai xong và mọi công tác còn lại sẽ hoàn tất vào đầu tháng 12 để LHTHTQ diễn ra tốt đẹp”.

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan của Đài THVN và Đài PTTH Quảng Ninh cũng đã rà soát lại một số vấn đề về công tác tổ chức, những vấn đề còn vướng mắc và đi đến thống nhất cao.

Trung tâm Mỹ thuật, đơn vị chịu trách nhiệm về trang trí sân khấu, thiết kế các băng-rôn, khẩu hiệu, thẻ đại biểu cơ bản đã hoàn thành các phần việc.

Các tác phẩm tham dự Liên hoan được gửi về Phòng Hành chính - Tổng hợp, Ban TKBT

 

Hiện nay, Ban Thư ký biên tập đang tiếp nhận các tác phẩm tham dự Liên hoan của các đơn vị trong Đài, các Đài PTTH địa phương và một số đơn vị khác gửi về. Sơ đồ thông tin về địa điểm làm việc của Liên hoan cũng được Ban TKBT đăng tải trên chuyên trang LHTHTQ. Sắp tới, Thông báo số 2 về Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 33 sẽ được ban hành, hướng dẫn một số nội dung quan trọng đến các đơn vị tham gia.

Theo kế hoạch, Tạp chí Truyền hình sẽ có một số đặc biệt về Liên hoan gửi tới độc giả và các đại biểu tham dự. Bên cạnh đó, sẽ có một quầy chụp ảnh miễn phí cho đại biểu được bố trí tại khách sạn để lưu giữ những hình ảnh đáng nhớ nhất tại ngày hội chung của những người làm truyền hình.

Với sự chuẩn bị kỹ càng của các đơn vị thuộc VTV và Đài PTTH Quảng Ninh, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33 sẽ hứa hẹn một mùa tổ chức thành công, để lại ấn tượng tốt nhất cho các đại biểu về tham dự vào tháng 12 tới.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.