Hội nghị được tổ chức vào ngày 23/11/2013 tại khu nghỉ dưỡng Dalat Edensee Resort, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với sự tham gia của gần 300 đại biểu, đại diện cho các công ty quảng cáo, nhà sản xuất, các đối tác trong và ngoài nước và các đơn vị thuộc Đài THVN.
Năm 2013 là một năm khó khăn của nền kinh tế thế giới, dẫn đến những khó khăn trong ngành quảng cáo, tuy nhiên, năm 2013 lại ghi nhận nhiều bước phát triển của Đài THVN nói chung và TVAd nói riêng, một lần nữa TVAd lại đánh dấu cột mốc trưởng thành và phát triển không ngừng của mình.
Cùng với đó, các chương trình xã hội hóa trên sóng VTV góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm truyền hình, tạo sự đa dạng, phong phú giúp cho khán giả có nhiều lựa chọn khi thưởng thức.
Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh đánh giá cao sự hợp tác của các đối tác với VTV trong năm qua và hy vọng thời gian tới, các chương trình truyền hình, các bộ phim truyện… sẽ ngày càng có chất lượng trên cơ sở sự hợp tác tin cậy, đôi bên cùng có lợi giữa VTV và các đối tác.
Các đối tác đều cho rằng, liên kết với VTV là cơ hội để phát triển. Các công ty cũng nhanh chóng thích ứng trong việc sản xuất các chương trình để phù hợp với sự thay đổi về công nghệ, nội dung mà VTV đang tiến hành.
Xoay quanh chủ đề: Kết nối giá trị bền vững, tại Hội nghị lần này, phía VTV và các đối tác đều khẳng định, chất lượng các chương trình truyền hình là thước đo cho sự hợp tác. Từ cơ sở đó, sự tạo điều kiện của VTV và sự đầu tư về kỹ thuật, về nội dung của các công ty sẽ là yếu tố thúc đẩy quá trình hợp tác đó.
Ghi nhận hợp tác và hỗ trợ trong năm 2013 của khách hàng, Tổng Giám đốc Đài THVN đã quyết định tặng bằng khen và khen thưởng cho 20 công ty có nhiều đóng góp tích cực nhất.
Trong tình hình có sự cạnh tranh gay gắt của các phương tiện truyền thông, đặc biệt là truyền thông đa phương tiện, sự hợp tác chặt chẽ giữa VTV và các đối tác sẽ là đòn bẩy cho các chương trình trên sóng truyền hình quốc gia ngày một chuyên nghiệp, chất lượng ngày càng được cải tiến mang đến cho khán giả nhiều món ăn tinh thần hấp dẫn. Và Hội nghị Khách hàng thường niên được tổ chức là một cơ hội để VTV và đối tác đưa ra các định hướng phát triển thời gian tiếp theo.