Hội thảo kỹ năng tra cứu, khai thác thông tin trên mạng Google: Sôi nổi và hữu ích

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

26 Tháng 2 2014

Buổi "Hội thảo kỹ năng tra cứu, khai thác thông tin trên mạng Google".

Sau khi nhận được thông báo về việc tổ chức, Hội thảo đã nhận được đăng ký của các đơn vị trong Đài với số lượng người lên tới con số trên 200. Điều đó cho thấy sự quan tâm của các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên… của Đài THVN dành cho việc tìm kiếm thông tin, hỗ trợ công việc trên trang tìm kiếm phổ biến nhất toàn cầu này.

Trong vòng gần 2 tiếng, các chuyên gia của Google đã hướng dẫn các cách tìm kiếm hiệu quả để phục vụ tốt nhất cho công việc. Trên cơ sở đặc thù công việc của một cơ quan báo chí như Đài THVN, các chuyên gia của Google giới thiệu cho các phóng viên, biên tập viên các cách thức để khai thác thông tin, so sánh và tìm kiếm đơn giản trên công cụ phục vụ cho công tác báo chí.

Hội thảo diễn ra sôi nổi khi có nhiều câu hỏi được đặt ra cho các chuyên gia Google. Theo nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban Thanh thiếu niên, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo Đài THVN, đây là một cơ hội để mỗi phóng viên VTV có thể tiếp cận nhiều hơn với công cụ tìm kiếm Google, mở mang được hiểu biết, khai thác và tận dụng thông tin trên internet phục vụ công việc một cách tốt nhất, nhanh chóng nhất.

Sau buổi Hội thảo này, Google sẽ tiếp tục phối hợp với VTV tổ chức thêm nhiều Hội thảo nữa để giới thiệu thêm những tính năng, những cách thức tìm kiếm đơn giản mà hiệu quả.

Trước khi Hội thảo diễn ra, Phó TGĐ Nguyễn Thành Lương đã buổi tiếp các chuyên gia của Google. Tại buổi tiếp, Phó TGĐ cảm ơn và đánh giá cao thiện chí của Google muốn tạo điều kiện giúp đỡ các phóng viên, biên tập viên của VTV sử dụng công cụ tra cứu trên mạng Google một cách hiệu quả. Điều đó rất hữu dụng trong công việc chuyên môn của mỗi người và góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng, nhất là những chương trình truyền hình hấp dẫn trên các kênh sóng của VTV.

Các chuyên gia của Google cũng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Đài THVN và mong muốn, sẽ tiếp tục có những hợp tác cụ thể với VTV để góp phần hỗ trợ tốt nhất cho các cán bộ, viên chức và người lao động trong Đài tiếp cận, khai thác và sử dụng những công nghệ ưu tú, tiện ích trên mạng Google trong quá trình tác nghiệp báo chí.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.