Năm 2014, Đài THVN hướng tới đổi mới các chương trình văn học nghệ thuật

Đăng bởi PV, Ảnh: VTV 0 Bình luận

25 Tháng 3 2014

Tham dự Hội nghị có sự góp mặt của đại diện các Ban của VTV và các thành viên Hội đồng Lý luận và phê bình văn học nghệ thuật Trung ương

Văn học nghệ thuật cùng với những hoạt động, sự kiện, vấn đề trong sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình là những nội dung quan trọng của các chương trình văn hóa nghệ thuật trên sóng Đài THVN. Đóng góp vào lĩnh vực này bao gồm nhiều đơn vị nội dung của Đài như: Ban Văn nghệ, Ban Thể thao – Giải trí & Thông tin kinh tế, Ban Khoa giáo, Ban Thanh thiếu niên… Tất cả đã đem đến một bức tranh phong phú, đa dạng của đời sống văn hóa nghệ thuật trên các kênh sóng của VTV.

Nhằm hướng tới đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức thể hiện, đáp ứng được mong mỏi của các cấp lãnh đạo, của giới chuyên môn và nhu cầu ngày càng ca của khán giả truyền hình, Hội nghị Bàn về các chương trình văn học nghệ thuật trên sóng Đài THVN đã nhận được những đánh giá sâu sắc từ các thành viên Hội đồng Lý luận và phê bình văn học nghệ thuật Trung ương.

Cũng thông qua Hội nghị, đội ngũ sản xuất tại các Ban của Đài THVN mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa VTV và Hội đồng Lý luận và phê bình văn học nghệ thuật Trung ương trong thời gian tới, giúp các chương trình văn học nghệ thuật gắn liền với thực tiễn đời sống và nhu cầu của khán giả cùng giới chuyên môn.

              TGĐ Trần Bình Minh phát biểu mở đầu Hội nghị

“Số lượng các chương trình văn hóa nghệ thuật do Đài THVN sản xuất, khai thác và phát sóng trên các kênh sóng là rất lớn. Mỗi kênh của Đài THVN hướng tới một đối tượng khác nhau do đó tính chất, tiêu chí sản xuất chương trình cũng khác nhau.

Hội nghị hôm nay hy vọng nhận được những ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng Lý luận và phê bình văn học nghệ thuật Trung ương dành cho các đơn vị sản xuất cũng như lãnh đạo Đài THVN để các tiêu chí, các chương trình văn hóa nghệ thuật của VTV ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng, phong phú của khán giả truyền hình ở mọi vùng miền, khu vực.

Đặc biệt là ở những chương trình thuộc các kênh sóng quan trọng phải làm sao mang nhiều tiêu chí của nền văn hóa nghệ thuật chính thống, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng” – TGĐ Trần Bình Minh nhấn mạnh trong lời phát biểu mở đầu Hội nghị.

Chia sẻ ý kiến tại Hội nghị, PGS.TS Đào Duy Quát – Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận và phê bình văn học nghệ thuật Trung ương nhận định: “Đài THVN khi sản xuất các chương trình văn hóa nên quan tâm hơn đến việc làm sao giữ gìn, phát triển sự trong sáng của tiếng Việt hơn nữa, từ tên chương trình trở đi. Những tên gọi nào có thể Việt hóa được nên thực hiện…”.

Chủ trì Hội nghị PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật TW

 

Bên cạnh đó, các ý kiến đóng góp tại Hội nghị cũng cho rằng các chương trình văn học nghệ thuật trên sóng Đài THVN nhìn chung rất phong phú, đa dạng nhưng nên có thêm các chương trình dành riêng về mảng văn học hay về văn hóa quốc tế để khán giả hiểu hơn về lĩnh vực này.

Kết luận tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Đài THVN hy vọng trong thời gian tới các đơn vị sẽ đi sâu hơn nữa về nội dung các chương trình cũng như tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng Lý luận và phê bình văn học nghệ thuật Trung ương để đáp ứng tối đa nhu cầu của khán giả và giới chuyên môn trong các chương trình văn học nghệ thuật trên sóng Đài THVN.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.