Phó TGĐ Nguyễn Thị Thu Hiền tiếp xã giao đặc phái viên của Tổng thống Nga

Đăng bởi Chi Nguyễn 0 Bình luận

25 Tháng 10 2013

Buổi tiếp đón diễn ra sáng 25/10 tại Đài THVN

Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện Ban Hợp tác quốc tế, Ban Truyền hình đối ngoại, Ban Thời sự, Ban Thanh thiếu niên và Tạp chí Truyền hình.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó TGĐ Đài THVN đã giới thiệu tới đoàn đại biểu về đội ngũ nhân sự lớn mạnh của VTV cùng hệ thống các kênh truyền hình quốc gia và khu vực. Trong đó, bà Nguyễn Thị Thu Hiền đặc biệt nhấn mạnh về những bản tin 30 phút được sản xuất bằng tiếng Nga và phát sóng trên kênh Truyền hình đối ngoại VTV4.

 Phó TGĐ Nguyễn Thị Thu Hiền (áo xám) chủ trì buổi tiếp đón

 

Ông Mikhail Shvydkoi cũng đánh giá cao chất lượng các chương trình do Đài THVN sản xuất. Bên cạnh đó, ông hi vọng và tin tưởng đội ngũ phóng viên, biên tập viên của VTV trong thời gian tới sẽ đưa tin kịp thời, đầy đủ về chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin vào tháng 11 này.

Trao đổi về sự hợp tác trong lĩnh vực truyền hình, Phó TGĐ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng nghiệp Nga trong quá trình tác nghiệp, giúp VTV đáp ứng được nhu cầu tiếp cận thông tin quốc tế của khán giả Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là việc làm thúc đẩy mối quan hệ mang tầm chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

 Ông Mikhail Shvydkoi (thứ 2 từ phải sang) phát biểu trong buổi tiếp

 

Phó TGĐ mong muốn trong thời gian tới Đài THVN và các Đài TH Nga, nhất là kênh truyền hình Russia Today tiếp tục có sự hợp tác, trao đổi tin tức, góp phần đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ thân thiết của 2 quốc gia. Cùng với đó, VTV hi vọng thông qua ngài đặc phái viên, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đài THVN và các Đài truyền hình Nga trong vấn đề mua bản quyền chương trình; phối hợp sản xuất chương trình (phim tài liệu, chương trình ca nhạc); tổ chức diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, đào tạo nghiệp vụ giữa phóng viên VTV và các đồng nghiệp Nga sẽ sớm được thực hiện.

Với mong muốn đó, ông Mikhail Shvydkoi cho rằng trong tương lai VTV và các Đài truyền hình Nga sẽ phối hợp tổ chức tốt các chương trình truyền hình: “Năm 2015, kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên bang Nga, VTV và các Đài truyền hình Nga có thể phối hợp sản xuất các chương trình có ý nghĩa để chào đón sự kiện đặc biệt này”.

Đoàn đại biểu đi cùng đặc phái viên Mikhail Shvydkoi

 

Kết thúc buổi trao đổi, đặc phái viên Mikhail Shvydkoi đã đưa ra đề xuất tổ chức sự kiện “Những ngày truyền hình Nga tại Việt Nam” vào năm 2014 và các hội thảo nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm giữa phóng viên 2 quốc gia, góp phần làm tăng tính chuyên nghiệp cho Đài THVN.

Phó TGĐ Nguyễn Thị Thu Hiền cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc về những chia sẻ và đề xuất của ngài đặc phái viên và khẳng định VTV sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp Nga khi tác nghiệp tại Việt Nam trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin vào tháng 11 sắp tới.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.