Phó TGĐ Nguyễn Thị Thu Hiền tiếp xã giao đoàn Hội Nhà báo Thái Lan

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

4 Tháng 11 2013

Tại buổi tiếp, Phó TGĐ Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, Đài THVN trong những năm gần đây, đã thiết lập quan hệ hợp tác với các Đài truyền hình của Thái Lan để trao đổi thông tin, chương trình.

“Năm 2015, hướng tới xây dựng cộng đồng chung ASEAN, việc hợp tác tìm hiểu và đào tạo kiến thức về cộng đồng giữa các nước là vô cùng quan trọng. Chúng ta cùng nhau trao đổi để có những thông tin hữu ích hơn về ASEAN”, Phó TGĐ nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó TGĐ cũng giới thiệu với đoàn Hội Nhà báo Thái Lan về Đài THVN. Hiện nay, VTV có 8 Cơ quan thường trú ở nước ngoài. Trong đó, Cơ quan thường trú tại Lào ngoài việc thông tin về tình hình chính trị, văn hóa, xã hội tại nước sở tại còn thực hiện thông tin về Thái Lan và Myanma một cách kịp thời.

Thay mặt đoàn, ông Chavarong Lompattamapanee, Tổng Biên tập trang điện tử nhật báo Thairath, Cố vấn Hội Nhà báo Thái Lan, Trưởng đoàn, cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của VTV. Ông cho biết, năm 2015, hội nhập ASEAN là bước tiến quan trọng đối với các thành viên trong đó, có báo chí của các nước trong cộng đồng.

"Ở Thái Lan khán giả cũng đã xem được các chương trình của VTV thông qua các nhà cung cấp truyền hình và thấy được bước phát triển rõ rệt của Đài THVN. Đoàn mong muốn tìm hiểu về hoạt động của Đài THVN", ông Chavarong Lompattamapanee cho biết thêm.

Các phóng viên của đoàn Hội Nhà báo Thái Lan đã đặt một số câu hỏi tìm hiểu về một số nội dung về Đài THVN như: truyền hình dành cho đồng bào dân tộc, quá trình số hóa của Đài THVN, tỷ lệ quảng cáo trên truyền hình của Việt Nam và nhiều vấn đề khác. Đại diện các Ban có liên quan của Đài đã lần lượt giải đáp các thắc mắc, chia sẻ với phía bạn một số thông tin cụ thể.

Đài THVN với các cơ quan truyền thông của Thái Lan gần đây đã có một số quan hệ hợp tác như VTV và Đài MCOT hợp tác trong khuôn khổ thành viên tham gia các dự án trao đổi chương trình tin tức của ASIAVISION, ABU, ATN. Năm 2012, hai Đài đã ký thỏa thuận hợp tác về trao đổi chương trình tin tức thời sự hàng tuần. Hai bên cung cấp các phóng sự 5-10 phút về đất nước, con người, văn hóa, truyền thống, kinh tế của mỗi nước, bắt đầu từ năm 2012...

Hội Nhà báo Thái Lan (TJA) hiện có khoảng 2.000 thành viên, một nửa từ báo chí, còn lại là từ các phương tiện truyền thông khác và các nhà báo đã nghỉ hưu. Mục tiêu chính của Hội bao gồm bảo vệ và phát huy các quyền của báo chí, cung cấp đào tạo cho các phương tiện truyền thông cũng như thúc đẩy một số phúc lợi để đảm bảo tiềm lực cho giới báo chí Thái Lan.

Sau buổi tiếp, đoàn Hội Nhà báo Thái Lan đã đi tham quan Trung tâm Truyền hình Việt Nam.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.