PTGĐ Đài THVN Phạm Việt Tiến tiếp xã giao Thượng nghị sĩ CH Pháp

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

24 Tháng 10 2013

Tại buổi tiếp, Phó TGĐ Phạm Việt Tiến gửi lời cảm ơn sự hợp tác trong thời gian qua giữa các đối tác của Pháp với VTV. Đặc biệt, Chính phủ Pháp đã tạo điều kiện cho CFI tổ chức nhiều khóa tập huấn cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài THVN. Năm 2012, CFI đã hỗ trợ Đài THVN 11 khóa đào tạo ngắn hạn, mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của CFI, Đài THVN cũng đã mua được bản quyền của một số chương trình truyền hình Pháp, chủ yếu là các phim tài liệu khoa giáo, phim hoạt hình, qua đó, đem đến cho khán giả Việt Nam thêm sự lựa chọn trên màn ảnh.

Phó TGĐ mong muốn thời gian tới, cùng với sự ủng hộ của cá nhân ông Duvernoir và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Chính phủ Pháp và các đài truyền hình của Pháp sẽ nâng tầm hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Đài THVN. Cụ thể, trong lĩnh vực đào tạo, Đài THVN mong muốn đẩy mạnh các nội dung đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ Đài, đưa nội dung này vào khuôn khổ các dự án thuộc nguồn vốn ODA do Chính phủ Pháp cam kết dành cho Việt Nam. Đồng thời, phía Pháp có thể tạo điều kiện để VTV được tham quan, học hỏi cách làm chương trình của Pháp, góp phần nâng cao chất lượng chương trình của VTV.

Đài THVN được biết, hiện nay, Viện lưu trữ Nghe nhìn Quốc gia Pháp (INA) đang giữ bản quyền rất nhiều tư liệu về Việt Nam, đặc biệt là các tư liệu thực hiện đầu thế kỷ XX. Đài THVN rất mong được INA chuyển giao nguồn tư liệu quý giá này để sớm giới thiệu đến đông đảo khán giả Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phó TGĐ Phạm Việt Tiến cũng đề nghị, Đài THVN và các đối tác của Cộng hòa Pháp phối hợp thực hiện một bộ phim tài liệu về mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, để có thể công chiếu trong năm hữu nghị 2013-2014.

Thượng nghị sĩ Duvernoir cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của VTV và cho biết, ông rất vui mừng vì thời gian qua mối quan hệ giữa VTV và các đối tác của Pháp ngày càng gắn bó bền chặt. Ông cũng nhấn mạnh, sẽ ủng hộ và làm hết sức mình để hiện thực hóa những đề xuất của VTV, góp phần nâng cao hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực truyền hình nói riêng và mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia nói chung.

Hai bên cũng nhất trí sẽ giao cho các đơn vị là Ban Hợp tác quốc tế của Đài THVN và Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam làm đầu mối để liên hệ và làm việc về các nội dung cụ thể.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.