Tăng cường hợp tác truyền hình giữa các nước ASEAN và Nhật Bản

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

6 Tháng 8 2014

Tham dự Lễ khai mạc có ông Kentaro Suzuki, Bí thư thứ Nhất, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; ông Triệu Minh Long, Chủ tịch Tiểu ban Thông tin ASEAN - Việt Nam; ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin Truyền thông; bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó TGĐ Đài THVN và đông đảo các đại biểu đến từ các nước thành viên ASEAN và Nhật Bản.

Hội thảo lần đầu tiên được tổ chức là một diễn đàn cho các phóng viên trẻ trong lĩnh vực tin tức và phim tài liệu của ASEAN và Nhật Bản gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ thông tin. Qua đó, bản thân họ có dịp được đối thoại với các nhà sản xuất truyền hình chuyên nghiệp đến từ nước khác, nhằm học hỏi, phát triển kỹ năng nghề nghiệp và củng cố mối quan hệ. Đây cũng là công cụ quan trọng và chiến lược giúp nâng tầm hợp tác và quan hệ đối thoại ASEAN - Nhật Bản. Hội thảo được diễn ra trong vòng ba ngày từ 5-7/8/2014.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó TGĐ Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh: “Trong ba ngày tới đây, các bạn sẽ có cơ hội được trao đổi kỹ năng tác nghiệp, được học hỏi và nắm bắt thông tin về xu hướng phát triển truyền hình với những cơ hội và thách thức mà thời đại công nghệ số mang lại. Các nhà sản xuất truyền hình trẻ sẽ được gặp gỡ, giao lưu với những đồng nghiệp có kinh nghiệm, được xem các phóng sự với các góc tiếp cận vấn đề khác nhau, cách thức tổ chức sản xuất khác nhau đến từ mỗi nước ASEAN và Nhật Bản. Hội thảo thực sự là cơ hội tốt để các bạn không chỉ học hỏi kinh nghiệm, mà còn đưa ra các ý tưởng hợp tác sản xuất để có được các sản phẩm truyền hình có tính chuyên nghiệp cao”.

Nội dung chủ yếu của Hội thảo là chuyển giao kinh nghiệm cho những phóng viên sản xuất truyền hình trong lĩnh vực tài liệu và tin tức của ASEAN, Nhật Bản. Hội thảo tập trung vào 2 hoạt động chính: Giao lưu giữa các nhà sản xuất trẻ (mỗi nước ASEAN và Nhật Bản sẽ cử 3 phóng viên trẻ) và nhóm bao gồm 12 nhà sản xuất có kinh nghiệm (mỗi nước ASEAN cử 1 người thuộc nhóm này, riêng Nhật Bản cử 2 người) truyền tải kinh nghiệm, kiến thức cho những phóng viên trẻ trong diễn đàn chung giữa những người trẻ và lớn tuổi có kinh nghiệm nghề nghiệp.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.