Tổng Giám đốc Đài THVN tiếp Bộ trưởng Bộ KH&CN

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

11 Tháng 2 2014

Những nội dung quan trọng đó đã được nêu ra tại buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân của Tổng Giám đốc Trần Bình Minh vào chiều ngày 10/2/2014.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc cho biết, với lĩnh vực khoa học và công nghệ, Đài THVN đã có nhiều chương trình truyền thông chiều sâu, có hiệu quả trên các kênh sóng của VTV, đặc biệt trên kênh VTV1 và VTV2. Nhiều chương trình hợp tác giữa hai bên đã tạo được tiếng vang và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những nhà khoa học, những người làm công nghệ và khán giả như: Nhà sáng chế, Chắp cánh thương hiệu, Trí tuệ Việt, Công nghệ và đời sống… Ngoài ra, Đài THVN cũng là đơn vị áp dụng nhiều tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, đặc biệt là công nghệ thông tin.

Mặc dù hai bên đã có những hợp tác nhất định trong thời gian qua về truyền thông, hỗ trợ về mặt công nghệ nhưng để có những hợp tác thiết thực và sâu rộng hơn, Tổng Giám đốc đề xuất, Đài THVN và Bộ Khoa học và công nghệ sẽ có một chương trình phối hợp công tác tổng thể.

Bộ trưởng Nguyễn Quân gửi lời cảm ơn VTV đã tích cực phối hợp với các đơn vị của Bộ Khoa học và Công nghệ để thông tin, tuyên truyền về lĩnh vực của ngành mình trên sóng và được giới khoa học đánh giá rất cao.

Về chương trình tổng thể phối hợp công tác giữa 2 bên, Bộ trưởng hoàn toàn nhất trí và giao cho 2 đơn vị đầu mối của Đài THVN và Bộ KH&CN thực hiện, tiến tới sẽ có văn bản ký kết trong thời gian sớm nhất.

Bộ Khoa học và Công nghệ là đơn vị chủ quản, quản lý về lĩnh vực sở hữu trí tuệ ở nước ta và đây cũng là vấn đề Đài THVN quan tâm hiện nay. Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc cũng mong muốn, Bộ sẽ hỗ trợ phía Đài về nhiều mặt trong việc bảo vệ sở hữu trí tuệ, bản quyền. Nội dung này cũng sẽ được cụ thể hóa trong chương trình phối hợp công tác giữa hai bên.

Đại diện các đơn vị của Đài THVN, Bộ KH&CN đã cùng nhau trao đổi những vấn đề 2 bên quan tâm, đưa ra được cơ sở hợp tác hữu hiệu trong thời gian tiếp theo.

Từ kết quả của sự hợp tác trong thời gian qua, Đài THVN và Bộ KH&CN cùng hy vọng tiếp tục góp phần phát triển mạnh mẽ sự nghiệp khoa học công nghệ nước nhà trong những năm tiếp theo.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.