Tổng Giám đốc tiếp xã giao Đại sứ thiện chí Nhật – Việt

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

7 Tháng 5 2014

Tổng Giám đốc Trần Bình Minh (bên phải) và Đại sứ thiện chí Nhật - Việt tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, ông Sugi Ryotaro gửi lời cảm ơn Đài THVN đã phối hợp tích cực và hiệu quả thông tin, tuyên truyền trên sóng VTV về Đại Nhạc hội Nhật Bản – ASEAN vào cuối năm 2013 nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ đối thoại giữa Nhật Bản và ASEAN.

Ông Sugi Ryotaro cũng đề xuất ý tưởng với Tổng Giám đốc về việc hợp tác sản xuất một chương trình truyền hình có sự tham gia của ca sĩ Việt Nam và Nhật Bản với mục đích giới thiệu văn hóa của hai nước đến đông đảo khán giả. Chương trình có thể được thực hiện tại trường quay của Đài THVN. Ông cho cho rằng, chương trình này khi phát sóng sẽ góp phần không nhỏ trong việc tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Tổng Giám đốc Trần Bình Minh bày tỏ sự ủng hộ đối với ý tưởng của Đại sứ. Tổng Giám đốc cho biết: Bản thân Đài THVN sẽ phối hợp và làm hết sức mình để cho ra đời một chương trình thật thành công, tô thắm thêm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản. Ngoài cơ quan thường trú của VTV tại Nhật Bản, Đài THVN cũng sẽ cử các ekip là những PV, BTV, QP... có chuyên môn cao sang Nhật Bản để thực hiện các tin, bài, phóng sự bên lề, phục vụ cho chương trình nói trên. Về các vấn đề cụ thể, trong thời gian, hai bên sẽ cùng trao đổi một cách kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc cũng gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Nhật Bản đã cùng phối hợp, giúp đỡ Đài THVN thực hiện thành công nhiều chương trình có ý nghĩa trong thời gian qua, đặc biệt là Năm hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản 2013.

Đại sứ Sugi Ryotaro là nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật như: âm nhạc, hội họa, sân khấu điện ảnh... Và ông cũng có nhiều năm tham gia vào công tác từ thiện, nhân đạo. Ông là người nước ngoài đầu tiên được Chính phủ Việt Nam bổ nhiệm làm Đại sứ Hữu nghị đặc biệt. Hiện nay, ông vừa là Đại sứ thiện chí Nhật - Việt và đồng thời cũng là Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.