Tổng Giám đốc tiếp xã giao tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

28 Tháng 11 2013

Mở đầu buổi tiếp, Tổng Giám đốc chúc mừng ngài Hiroshi Fukada nhận nhiệm vụ mới làm Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Tổng Giám đốc cho biết, qua nhiệm kỳ của các đại sứ, mối quan hệ giữa VTV và các Đài truyền hình, các tổ chức của Nhật Bản ngày càng gắn bó trên cơ sở hợp tác chặt chẽ và có chiều sâu.

Tổng Giám đốc cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản trong công tác xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo cán bộ cho Đài THVN. Trung tâm truyền hình mới mà VTV đang sử dụng là minh chứng sống động nhất về sự hỗ trợ đó.

Năm 2013 là năm kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản. Đài THVN cùng với các đối tác Nhật Bản đã có nhiều hợp tác về sản xuất chương trình như: hợp tác với Đài TBS sản xuất bộ phim Người cộng sự, hợp tác với Đài NHK làm phim tài liệu về nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu… Sau khi được phát sóng, các bộ phim đã nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo và nhân dân hai nước. Tổng Giám đốc cho rằng, đó là những mối quan hệ hợp tác mang tính đột phá và trong tương lai sẽ được nâng tầm hơn nữa.

Ngài Hiroshi Fukada gửi lời cảm ơn đến Tổng Giám đốc đã dành thời gian tiếp đoàn. Ngài Đại sứ cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản hiện nay có mối quan hệ phát triển mạnh mẽ trên mọi bình diện từ chính trị, kinh tế đến văn hóa và an ninh quốc phòng.

Ngài Đại sứ cho biết, ông rất vui mừng vì trong những năm qua, hình ảnh về đất nước và con người Nhật Bản đã được giới thiệu rộng rãi và thường xuyên trên sóng của VTV. Điều đó đã làm thắt chặt thêm mối quan hệ giữa hai nước.

"Tôi đã được xem bộ phim Người cộng sự và thấy rất vui vì bộ phim đã được giải Bông sen vàng. Hiện nay, VTV đang chiếu bộ phim Vườn sao băng mà trong đó, con gái tôi là một diễn viên trong phim. Tôi hi vọng, thông qua các bộ phim Nhật Bản trên sóng VTV, người Việt Nam sẽ thấy gần gũi và có tình cảm nhiều hơn nữa dành cho người dân Nhật”, ngài Hiroshi Fukada chia sẻ thêm.

Cuối buổi tiếp, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh chúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam của ngài Đại sứ sẽ thành công và góp phần đưa mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản nói chung, giữa VTV và các đối tác Nhật Bản nói riêng ngày càng phát triển.
 

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.