Trao giải chương trình hay tháng 9, 10 Ban Khoa giáo: Vinh danh người quay phim

Đăng bởi PV 0 Bình luận

22 Tháng 11 2013

Quay phim Nguyễn Thành Luân nhận giải quay phim xuất sắc

Những “người hùng” thầm lặng

Có thể nói, người quay phim giữ một trong những vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của các tác phẩm truyền hình, đặc biệt các chương trình khám phá, tìm hiểu khoa học tự nhiên, xã hội, các chương trình về giáo dục… Không chỉ đơn thuần là một sự phối hợp hiệu quả và ăn ý với các biên tập viên trên hiện trường, các tác phẩm truyền hình nói chung và tác phẩm truyền hình trong lĩnh vực khoa giáo đòi hỏi người quay phim phải có một sức khỏe dẻo dai, sự kiên nhẫn và đặc biệt là khả năng nhanh nhạy, nắm bắt “đối tượng” trong mỗi chương trình cụ thể... Đặc biệt là tính phát hiện ở mỗi người, cách tìm tòi, thể hiện những góc quay lạ mắt… để góp phần làm nên một tác phẩm truyền hình đầy “năng lượng” và để lại những ấn tượng sâu đậm đối với người xem.

Toàn cảnh Lễ trao giải chương trình hay tháng 9,10

 

Trong lần đề cử tác phẩm hay tháng 9, 10 này, quay phim Thành Luân, đã trở thành người đầu tiên được nhận Giải quay phim xuất sắc của tháng, khi đã có được những khuôn hình đẹp, chất lượng bên cạnh một câu chuyện nên thơ mà hấp dẫn trong tác phẩm "Hành trình đến bình minh" ở chuyên mục Du lịch khám phá.

 Trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải nhì

 

Chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình, quay phim Thành Luân cho biết: “Cho dù có những trở ngại nhất định trong quá trình thực hiện tác phẩm của mình nhưng cá nhân tôi cũng như BTV Thái Mai Quyên xác định, cần phải nỗ lực hết mình để “đứa con tinh thần” có thể ra đời một cách tốt nhất. Khi tác phẩm được lên sóng, tôi rất vui và xúc động khi nhận được rất nhiều những lời chia sẻ, động viên từ các bạn đồng nghiệp cũng như những người đi trước. Càng bất ngờ và xúc động hơn khi tác phẩm của chúng tôi nhận được những đánh giá tích cực từ Chi hội nhà báo Ban Khoa giáo.

Với cá nhân tôi, đây thực sự là một sự động viên, một động lực rất lớn để tôi cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong những bước đường làm nghề sắp tới của mình. Hy vọng rằng, cá nhân tôi cũng như các anh em quay phim khác sẽ có được nhiều hơn những cơ hội như thế để có thể nâng cao trình độ, tay nghề của chính mình. Qua đây, cho phép tôi được gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Ban Khoa giáo, lãnh đạo Phòng quay phim và BTV Thái Mai Quyên đã cho tôi cơ hội được thực hiện chương trình “Hành trình tới bình minh”.

Lần đầu tiên hết… quota giải thưởng

Có thể nói, chất lượng của các tác phẩm tham gia đề cử trong tháng 9, 10 này đã có một sự tiến bộ đáng kể. Bên cạnh yếu tố lời bình, âm thanh, hình ảnh mỗi tác phẩm đều là những câu chuyện khá hay, với cách kể chuyện sống động, lôi cuốn và hấp dẫn người xem. Các tác phẩm tham gia đề cử lần này có sự đa dạng về thể loại cũng như có thêm một số sự thử nghiệm mới.

 

 Các tác giả có tác phẩm đoạt giải nhất

 

Đánh giá về các tác phẩm đoạt giải tháng 9, 10 Trưởng ban Khoa giáo - nhà báo Đỗ Quốc Khánh nhấn mạnh, chất lượng của các tác phẩm đoạt giải lần này có sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng. Nội dung của mỗi câu chuyện trong mỗi tác phẩm cũng đã được chú trọng hơn so với những tháng trước, cuốn hút người xem hơn. Và đó cũng là lý do để lần đầu tiên, Chi hội nhà báo đã quyết định trao hết “quota giải thưởng với 1 Nhất, 2 Nhì, 2 Ba/ mỗi tháng. Hy vọng rằng trong lần chấm giải tới đây, Ban Khoa giáo sẽ có nhiều hơn nữa những tác phẩm đầy ý nghĩa, ấn tượng để gửi tới khán giả truyền hình. Qua đó, các anh chị em BTV, phóng viên, quay phim... của Ban Khoa giáo có nhiều hơn nữa những cơ hội “sống và đam mê với nghề” của mình.

Danh sách các tác phẩm đoạt giải tháng 9, 10

Giải nhất:

Tác phẩm “Bảo tồn vượn Cao Vít”, chuyên mục Những mảnh ghép của cuộc sống của nhóm tác giả: Hồng Quảng, Dương Thuân, Tài Văn, Phương Đông, Huy Bình.

Tác phẩm "Hành trình đến bình minh", chuyên mục Du lịch khám phá của nhóm tác giả Mai Quyên, Thành Luân, Vũ Hiền.

Giải nhì:

Tác phẩm “Không gian văn hóa Tràng An”, chuyên mục Những mảnh ghép của cuộc sống, nhóm tác giả: Lê Bình, Tài Việt, Dương Thuân, Tài Văn, Phương Đông, Văn Thắng, Huy Bình.

Tác phẩm “Gặp người nuôi giống gà tây”, chuyên mục Chuyện làm giàu của nhà nông của nhóm tác giả Minh Huyền, Xuân Chinh, Thế Hanh.

Tác phẩm “Hố ga chống triều cường”, chuyên mục 7 ngày Công nghệ của nhóm tác giả Hồng Hạnh, Thành Luân, Xuân Huyến.

Tác phẩm “Máy ảnh không gương lật”, chuyên mục Không gian số của nhóm tác giả Ngọc Ánh, Việt Cường, Đình Minh.

Giải ba

Tác phẩm “Đêm trắng của những con người tình nguyện” trong chuyên mục Sống khỏe mỗi ngày của nhóm tác giả Mai Ngân, Huỳnh Cường.

Tác phẩm “Tìm hiểu bài thơ Tây Tiến - Quang Dũng”, chuyên mục Bổ trợ kiến thức của nhóm tác giả Kiều Thanh, Dương Thuân, Hồng Dương, Văn Sơn, Tùng Lâm.

Tác phẩm “Hiểu con tuổi mới lớn”, chuyên mục Làm bạn với con của tác giả Thanh Hà và Vũ Hiền.

Tác phẩm “Trang trại tổng hợp dưới chân núi Nưa”,chuyên mục Chuyện làm giàu của nhà nông của nhóm tác giả :Hoài Hương, Bùi Hải, Đình Hoàn, Thế Hanh.

Giải quay phim xuất sắc:

Vũ Thành Luân, phòng Quay phim & Đạo diễn với tác phẩm: Hành trình tới bình minh

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.