Tuổi trẻ Đài THVN thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Ngọc Hồi

Đăng bởi Lê Hoa - Ảnh: Hải Hưng 0 Bình luận

27 Tháng 7 2013

Truyền thống và đạo lý phải là hành trang của mỗi bạn trẻ trong học tập và rèn luyện. Với nhận thức trên, Tuổi trẻ Đài THVN luôn tri ân sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ; những thương bệnh binh đã dâng hiến một phần thân thể của mình, vẫn đêm từng đêm âm ỉ đau với những vết thương, mảnh đạn còn sót lại trong người; những người mẹ, người chị, người con đã gạt nước mắt tiễn con, chia tay chồng, rời xa cha và ngày từng ngày mong chờ họp mặt.

 

 Đoàn chuẩn bị dâng hương trong lễ tri ân

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013), dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy và Lãnh đạo Đài THVN, Đoàn Thanh niên Đài THVN đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân nhằm tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc tại Nghĩa trang Ngọc Hồi – Hà Nội. Hoạt động này thu hút gần 60 đoàn viên của Đoàn Thanh niên Đài THVN tham gia. Trong hơn 4 giờ đồng hồ, đoàn đã tiến hành dâng hương và thắp nến tri ân hơn 1.300 mộ liệt sỹ. Trong đó, nhiều phần mộ liệt sỹ vô danh nơi đây vẫn chưa tìm ra tên, tuổi, quê quán. Hoạt động ý nghĩa này giúp các thành viên trong đoàn cảm nhận sâu sắc về sự mất mát hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Các đoàn viên thắp nến tại nghĩa trang

Nói về hoạt động này, đồng chí Phạm Thị Hằng – Bí thư Đoàn Đài THVN – chia sẻ: “Đứng trước hơn 1.300 ngôi mộ hoặc có tên hoặc vô danh, tự đáy lòng tuổi trẻ chúng tôi luôn nung nấu một ý chí quyết tâm và càng củng cố thêm lập trường tư tưởng, xác định rõ hơn nghĩa cử trách nhiệm của thế hệ trẻ trong hiện tại. Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, thế hệ trẻ Đài THVN nhận thức sâu sắc rằng, dù cuộc sống vật chất có đầy đủ đến đâu cũng không thể bù đắp những mất mát, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống. Chúng tôi sẽ đem hết sức mình, bằng trái tim của những người con trung thành của dân tộc Việt Nam giàu truyền thống cách mạng, bằng khối óc của người tri thức trẻ xã hội chủ nghĩa và bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sẽ sẵn sàng gánh vác những nhiệm vụ khó khăn nhất, gian khổ nhất theo tiếng gọi của tổ quốc và của nhân dân”.

Cùng xem thêm một số hình ảnh về hoạt động ý nghĩa này:

 

 Các đoàn viên thắp hương tưởng niệm

 

Sắp xếp nến vào các khay để chuẩn bị thắp

 

 Thắp nến để chuyển ra các khu phần mộ liệt sỹ

 

Chuyển nến đến từng khu mộ

 

Hơn 1.300 ngôi mộ tại nghĩa trang đã được thắp hương và nến

 

 

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.