VTV cùng Bộ GD&ĐT phối hợp xây dựng đề án Kênh truyền hình giáo dục quốc gia

Đăng bởi VTV Online 0 Bình luận

23 Tháng 4 2014

Chiều nay (23/4), tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra Lễ kí kết chương trình phối hợp công tác hai bên giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2014 – 2015. Chương trình phối hợp sẽ hướng tới tăng cường công tác thông tin về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả phối hợp tuyên truyền về giáo dục trong thời gian tới.

 Ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam trong Lễ kí kết

 

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chủ động cung cấp thông tin kịp thời về chủ chương và hoạt động của ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên VTV nắm rõ tình hình cơ sở thực tế của ngành giáo dục để đưa tin, bài và xây dựng các chuyên mục thông tin chung.

Ngoài ra, phát biểu tại Lễ kí kết, ông Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết sẽ hỗ trợ Đài Truyền hình Việt Nam vấn đề tạo nguồn trong việc đào tạo cán bộ đại học và sau đại học ở trong, ngoài nước trên cơ sở những quy định của Nhà nước.

Về phía Đài truyền hình Việt Nam sẽ đảm bảo thông tin giới thiệu, phố biến, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới công tác chỉ đạo, điều hành về giáo dục trên cơ sở có sự xử lý, chọn lọc thông tin kịp thời, chính xác và đúng quy định của pháp luật về hoạt động của ngành giáo dục.

Đặc biệt, trong bản kí kết, hai bên cũng đồng thời nhất trí sẽ cùng phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng đề án Kênh truyền hình giáo dục quốc gia góp phần xây dựng “Xã hội học tập” theo chiến lược phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.