VTV đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với JICA

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

3 Tháng 7 2013

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh đánh giá cao sự giúp đỡ của JICA, của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam nói chung và VTV nói riêng. Dấu ấn nền tảng cho sự hợp tác đó là thông qua nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, VTV đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm THVN, một số hạ tầng bước đầu đã đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả.

Năm 2013 - kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Nhiều hoạt động giao lưu trên các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa giữa hai nước đã và đang được tổ chức. Đài THVN là cơ quan nòng cốt trong việc tuyên truyền Năm hữu nghị này.

Tổng Giám đốc cho biết trên các kênh của VTV thời gian tới, loạt chương trình kỷ niệm Năm hữu nghị Việt - Nhật sẽ được lên sóng. Các bộ phim truyện, phim tài liệu về Phan Bội Châu; phim tài liệu về quan hệ Việt - Nhật; hơn 100 tập phim truyện VTV mua bản quyền của TBS… là những dấu ấn đậm nét về sự hợp tác của VTV với các tổ chức của Nhật Bản.

 Tổng Giám đốc Trần Bình Minh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa VTV và JICA

 

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc cũng gửi lời cám ơn đến JICA đã giúp đỡ Cơ quan thường trú VTV tại Nhật Bản trong việc khai trương và hoạt động nghề nghiệp tại Nhật Bản.

Ông Mutsuya Mori khẳng định: Văn phòng JICA tại Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, ưu tiên hợp tác với VTV. Qua đây, ông cũng mong muốn, thời gian tới VTV sẽ tuyên truyền nhiều hơn nữa các tin tức hoạt động của JICA đến đông đảo khán giả Việt Nam.

Nhân dịp ông Mutsuya Mori nhận nhiệm vụ làm Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Đài THVN chúc ông Mutsuya Mori trên cương vị của mình sẽ tiếp tục các hoạt động của người tiền nhiệm, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Ông Mutsuya Mori sinh năm 1963, là Thạc sĩ Kinh tế, Đại học Duke (Hoa Kỳ). Ông nhận nhiệm vụ Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam từ tháng 5/2013. Trước đó, ông đã từng làm Trưởng đại diện Ngân hàng JBIC tại Hà Nội từ tháng 5/2007 đến tháng 9/2008.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.