VTV hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Đài THQG Lào

Đăng bởi Phúc Trung 0 Bình luận

24 Tháng 5 2013

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, Phó TGĐ Lâm Kiết Tường nhấn mạnh: “Với vai trò là Đài Truyền hình quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam luôn xác định công tác đào tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả nguồn nhân lực cho Đài Truyền hình Quốc gia Lào là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chiến lược trong hợp tác giữa hai quốc gia nói chung và hai Đài nói riêng”.

Theo báo cáo của Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ truyền hình - đơn vị triển khai, thực hiện dự án - sau hơn một năm, Đài THVN đã cử cán bộ, chuyên gia sang tổ chức 14 khoá đào tạo cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài THQG Lào.

Ông Buchon Phongsavet, Tổng Giám đốc Đài THQG Lào, cho biết: Một trong những thành công nhất của dự án này, đó là VTV đã giúp cho Đài THQG Lào thay đổi từ tư duy bao cấp sang cơ chế khoán sản phẩm. Chính điều này đã tạo sức bật cho Đài THQG, góp phần cho việc nâng cao chất lượng chương trình, tạo nguồn thu cho Đài.

Tại lễ tổng kết, Thứ trưởng Bộ Văn hoá và Thông tin CHDCND Lào Savakhon Latsmonty đánh giá cao kết quả của dự án. Thứ trưởng cũng yêu cầu cán bộ, viên chức của Đài THQG Lào vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm của các bạn đồng nghiệp VTV chuyển giao để xây dựng Đài THQG Lào ngày một hoàn thiện và phát triển. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến tập thể Ban lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Đài THVN đã giúp đỡ Đài THQG Lào trong những năm qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ trong thời gian tới.

Thời gian tới, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ cùng Đài Truyền hình Quốc gia Lào tiếp tục nỗ lực để đề ra các giải pháp, các chương trình hợp tác hiệu quả, thiết thực; đưa quan hệ hợp tác đặc biệt Việt Nam - Lào nói chung và quan hệ hai Đài Truyền hình quốc gia nói riêng ngày càng được tăng cường, gắn bó mật thiết và khăng khít trong tiến trình phát triển chung của hai nước.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.