VTV thúc đẩy hợp tác với đạo diễn Daniel Roussel

Đăng bởi Bài, ảnh: An Khê 0 Bình luận

22 Tháng 4 2014

Sáng 21/4/2014, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh đã có buổi tiếp thân mật đạo diễn Daniel Roussel tại Đài THVN nhân dịp ông sang Việt Nam tham gia khách mời cho chương trình “Điện Biên Phủ - Bản giao hưởng hòa bình”.

                            Tổng Giám đốc Đài THVN tiếp thân mật đạo diễn Daniel Roussel

Tổng Giám đốc Trần Bình Minh đánh giá cao hiểu biết, tri thức, mối quan hệ, cũng như tâm huyết của đạo diễn Daniel Roussel đối với Việt Nam. Daniel Roussel cũng là người có mối quan hệ thân thiết với Đài THVN, ông từng giúp đỡ VTV xây dựng một số chương trình truyền hình.

Trên cơ sở đó, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa ông Daniel Roussel và Đài THVN hơn nữa để giúp VTV tiếp cận được những phim tài liệu liên quan đến Việt Nam do phía Pháp lưu trữ nhằm đảm bảo tính phản ánh nhiều chiều, ở nhiều góc độ khác nhau. Trước đây, VTV phải mất nhiều thủ tục, thời gian để mua bản quyền một bộ phim tài liệu thì nay Tổng Giám đốc khẳng định, quá trình đó sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều.

Năm 2015 đánh dấu nhiều sự kiện lớn của Việt Nam và cũng là năm kỉ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức, Đài THVN mong muốn hợp tác cùng Đạo diễn Daniel Roussel để cùng xây dựng các chương trình phóng sự, phim tài liệu hay, đa chiều thu hút được khán giả.

Đạo diễn Daniel Roussel cho biết, ông rất vinh hạnh nhận được lời đề xuất hợp tác từ phía Tổng Giám đốc. Hai bên sẽ cùng thu xếp, bố trí thời gian để triển khai các chương trình vào cuối năm nay. Bên cạnh việc Đạo diễn Daniel Roussel tác nghiệp tại Việt Nam, Đài THVN cũng sẽ cử phóng viên sang Pháp phối hợp tác nghiệp.

Daniel Roussel là nhà báo, nhà làm phim tài liệu nổi tiếng người Pháp. Ông từng là phóng viên thường trú của báo Nhân đạo (L’Humanité) tại Việt Nam giai đoạn 1980-1986. Ông là tác giả của nhiều phim tài liệu nổi tiếng về Việt Nam, trong đó có bộ phim “Cuộc chiến giữa Hổ và Voi” hay “Tù binh Mỹ ở Hà Nội - Hilton”…

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.