VTV tích cực chuẩn bị cho Đại hội đồng ABU lần thứ 50

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

2 Tháng 8 2013

Hình tượng hoa Sen được sử dụng làm logo của Kỳ họp

Đài THVN được Chính phủ đồng ý đăng cai ABU GA 2013, trong suốt hai năm qua, công tác chuẩn bị đã được các đơn vị của Đài THVN với đầu mối Ban Hợp tác quốc tế triển khai một cách nhanh chóng. Đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút. Công tác đăng ký đại hiểu, hỗ trợ visa nhập cảnh, đón tiếp đại biểu, khách sạn lưu trú, tuyên truyền, tài liệu và hậu cần của Kỳ họp đang được nước chủ nhà chuẩn bị tích cực.

Trong cuộc họp với đại diện các bộ, ngành Trung ương và các đơn vị trong Đài về công tác chuẩn bị cho ABU GA 2013 mới đây, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh cho biết, VTV hoạt động theo cơ chế tự chủ cho nên mọi vấn đề đều được giải quyết kịp thời, cùng với đó Đài cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bộ, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội.

 Cuộc họp về công tác chuẩn bị ABU GA 2013 do TGĐ Trần Bình Minh chủ trì

 

Năm nay là năm đánh dấu Đại hội đồng lần thứ 50 của ABU, Đài THVN cũng đăng cai tổ chức Robocon ABU 2013 tại Đà Nẵng vào tháng 8 này. Điều đó một lần nữa thể hiện sự tin tưởng, đánh giá cao của ABU đối với VTV nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bà Nguyễn Phương Nga, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho rằng Đại hội đồng được tổ chức tại Việt Nam là một sự kiện khẳng định vai trò của Đài THVN trong ABU qua đây, giúp bạn bè các nước hiểu rõ thêm về sự phát triển báo chí của Việt Nam. Đánh giá cao sự chuẩn bị của VTV cho ABU GA 2013, Thứ trưởng cũng lưu ý cần phải rà soát thật kỹ mọi vấn đề khi tổ chức, Bộ cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất trong khuôn khổ của mình để Kỳ họp được thành công.

 Bà Nguyễn Phương Nga đánh giá cao công tác chuẩn bị của VTV

 

Đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương cũng sẽ giúp VTV trong quá trình tuyên truyền về Kỳ họp tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Bộ Công an đảm bảo tốt nhất công tác trật tự an ninh trong suốt quá trình diễn ra sự kiện quan trọng này.

Cùng với đó, các ý kiến của đại diện đến từ Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa TT&DL, Cục Quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, UBND Thành phố Hà Nội cũng có nhiều ý kiến đóng góp cho quá trình chuẩn bị, tổ chức của ABU GA 2013.

Đài THVN cũng đã xây dựng xong giao diện trang chủ chính thức của Kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50 tại địa chỉ: http://abuhanoi2013.com. ABU đã đưa Website ABU GA lên giao diện chính thức của ABU để các đại biểu tiện cập nhật thông tin về chương trình họp, đăng ký khách sạn và các thông tin hữu ích khác.

Chủ đề của Kỳ họp là "Phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số"

 

Việc đăng cai tổ chức Kỳ họp Đại hội đồng ABU sẽ đem lại nhiều ý nghĩa đối với tổ chức phát thanh truyền hình nước chủ nhà nói riêng và quốc gia chủ nhà nói chung, bởi Kỳ họp này quy tụ sự tham gia của nhiều đại biểu là các nhà quản lý cấp cao nhất của các tổ chức phát thanh, truyền hình khu vực và trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để VTV, VOV trao đổi chương trình, phổ biến công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật.

Với chủ đề “Phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số”, ABU GA 2013 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 28/10/2013 tại Khách sạn Melia, Hà Nội. Tuy nhiên, các cuộc họp liên quan sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 29/10/2013 bao gồm các hoạt động: Cuộc họp Ban Thể thao, Cuộc họp Ban Kỹ thuật, Cuộc họp Ban Chương trình, Trao Giải thưởng ABU Prize. Ngoài ra, các hoạt động bên lề cũng sẽ được tổ chức nhằm tăng cường mối giao lưu giữa các thành viên trong Hiệp hội, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế như: Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU TV Song Festival), thăm quan dã ngoại tại danh thắng Tràng An (Ninh Bình)…

 Đại diện của Việt Nam trong ABU TV Song Festival 2012 tổ chức tại Hàn Quốc

 

Mặc dù con 2 tháng nữa sự kiện quan trọng này mới diễn ra song mọi công tác chuẩn bị của Đài THVN đang được triển khai hết sức khẩn trương, nghiêm túc với mục đích tổ chức thành công nhất ABU GA 2013; khẳng định một lần nữa vị thế của ngành phát thanh, truyền hình nước ta trong khu vực và trên thế giới.

Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) được thành lập năm 1964, là 1 tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận, có uy tín trong khu vực và trên thế giới. Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam là thành viên của ABU từ năm 1967. Thời gian qua, VTV luôn là thành viên tích cực của tổ chức này. Trước khi tổ chức ABU GA 2013, Kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 42 cũng đã được tổ chức vào tháng 11/2005 tại Hà Nội do Đài Tiếng nói Việt Nam đăng cai.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.