1.000 người châu Âu mất tích sau động đất tại Nepal

Bích Thảo (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 02/05/2015 06:13 GMT+7

Tuyết lở tại khu vực cắm trại trên núi Everest sau trận động đất. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Người đứng đầu phái bộ EU tại Nepal ngày 1/5 cho biết, có khoảng 1.000 công dân của EU vẫn đang mất tích tại Nepal và 12 người được xác nhận đã tử vong.

Phát biểu hôm 1/5 tại thủ đô Kathmandu (Nepal), Đại sứ Liên minh châu Âu (EU), Trưởng phái bộ EU tại Nepal - bà Rensje Teerink - cho biết, những người châu Âu mất tích đa số là khách du lịch tại dãy núi Langtang gần tâm chấn động đất hoặc trong khu vực núi Everest.

Bà Rensje Teerink phát biểu: “Chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra với họ, có thể có người đã thiệt mạng nhưng cũng có thể họ đang ở đâu đó chưa thể liên lạc được. Con số mới nhất mà chúng tôi có được hiện nay đó là có khoảng 1.000 người châu Âu đã mất tích trong trận động đất ở Nepal”.

Trong lúc này, lở đất và thời tiết xấu đã cản trở những nỗ lực của lực lượng cứu họ để tiếp cận các huyện bị cô lập. Chỉ có khoảng 20 máy bay trực thăng sẵn sàng cho việc cứu hộ và cứu trợ các hoạt động đang diễn ra tại một khu vực trải dài hàng trăm cây số.

Chính phủ Nepal cho biết, số người chết trong trận động đất này có thể lên tới 10.000 người. Trong khi đó, số phận của hàng nghìn người dân ở các cộng đồng miền núi xa xôi vẫn chưa được xác định.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước