1.300 bệnh nhân tại Mỹ có nguy cơ nhiễm khuẩn

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 28/10/2015 18:42 GMT+7

VTV.vn - 1.300 bệnh nhân tại một bệnh viện ở bang Pennsylvani, Mỹ có nguy cơ bị nhiễm khuẩn khi họ thực hiện các ca phẫu thuật tim.

Nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật của trang thiết bị trong phòng mổ. Điều đáng lo ngại hơn là tình trạng nhiễm khuẩn này có thể đã diễn ra trong hơn 3 năm rưỡi qua tại bệnh viện này.

Trong quá trình phẫu thuật tim, chiếc hộp kim loại nhỏ sẽ lưu thông nước ấm và nước mát. Tuy nhiên, tại bệnh viện Wellspan York ở bang Pennsylvania, lỗ hở nhỏ trong chiếc máy có thể đã đưa vi khuẩn vào không khí trong phòng mổ, gây nhiễm khuẩn cho ít nhất 8 bệnh nhân.

Cơ quan kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ hiện chưa đưa ra kết luận xem tình trạng nhiễm khuẩn này có gây ra cái chết của 4 bệnh nhân trên hay không. Tuy nhiên, bệnh viện York cho rằng đó có thể là một trong những nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong. Bệnh viện này đang liên lạc với khoảng 1.300 bệnh nhân đã thực hiện phẫu thuật tim trong khoảng thời gian từ 1/10/2011 đến 24/7/2015 để kiểm tra nguy cơ nhiễm bệnh. Các máy móc hỏng cũng đã được loại bỏ và thay bằng một loạt máy mới để ngăn chặn tình trạng nhiễm khuẩn tiếp diễn.

Mặc dù đã có 4 bệnh nhân tử vong trong đợt lây nhiễm này tại bệnh viện Wellspan York, báo cáo được bệnh viện công bố cũng cho biết nguy cơ nhiễm khuẩn chỉ giới hạn trong số các bệnh nhân đã thực hiện phẫu thuật. Các y, bác sỹ cũng như các bệnh nhân không thực hiện mổ phanh không cần lo ngại về nguy cơ này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước