1 triệu người tị nạn có thể đến châu Âu năm 2016

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 10/01/2016 19:39 GMT+7

Người tị nạn ở châu Âu. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chính phủ Đức dự đoán số người tị nạn vào châu Âu trong năm 2016 có thể lên tới 1 triệu người, trong đó phần lớn người tị nạn tiếp tục tìm cách tới Đức.

Con số trên được Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ liên bang Đức Ole Schroder đưa ra trong cuộc gặp tại Brussels (Bỉ) với những người đồng cấp Thụy Điển, Đan Mạch và Ủy viên phụ trách vấn đề người tị nạn châu Âu Dimitris Avramopoulos. Theo ông Schroder, các biện pháp nhằm hạn chế người tị nạn vào châu Âu của Ủy ban châu Âu (EC) vẫn chưa phát huy tác dụng. Hiện hàng ngày vẫn có trung bình 4.000 người tị nạn từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Hy Lạp để tới các nước châu Âu khác.

Trong khi đó, các quan chức hàng đầu EC đặt mục tiêu, tới giữa năm 2016 phải giảm mạnh số người tị nạn vào EU nếu muốn kiểm soát được cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay. Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ liên bang Đức Maiziere đã công bố số lượng chính thức người tị nạn vào nước này trong năm 2015, theo đó có khoảng 1,1 triệu người đã xin đăng ký tị nạn ở Đức, trong đó có 428.500 trường hợp đến từ Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước