2 nghi phạm mới vụ đánh bom Bangkok lộ diện

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 01/09/2015 09:24 GMT+7

Ảnh phác họa chân dung thêm 2 nghi phạm được cảnh sát Thái Lan công bố ngày 31/8. (Ảnh: BKP)

VTV.vn - Thái Lan đã công bố, phát lệnh truy nã thêm 1 người phụ nữ Thái Lan, 1 người đàn ông nước ngoài do tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom ở Bangkok hai tuần trước.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Thái Lan ngày hôm qua (31/8), người phát ngôn cảnh sát quốc gia Thái Lan Prawuth Thavornsiri xác nhận, sau khi khám xét một căn hộ ở quận Min Buri, Đông Bắc Bangkok, cảnh sát nước này đã phát hiện nhiều túi phân bón, thuốc súng, đồng hồ kỹ thuật số và ô tô điều khiển từ xa. Đây được cho là những dụng cụ chế tạo bom. Cảnh sát Thái Lan cũng đã công bố chân dung và phát lệnh truy nã 2 nghi phạm sống tại căn hộ này.

Sau cuộc điều tra của cảnh sát, tòa án Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ 2 đối tượng tình nghi. Nghi phạm đầu tiên là 1 phụ nữ tên là Wanna Suansan, 26 tuổi, người đứng tên thuê căn hộ. Nghi phạm còn lại là 1 người đàn ông chưa rõ quốc tịch, sống chung nhà với đối tượng kia.

Như vậy, tính đến nay, đã có 4 nghi phạm được xác định trong vụ tấn công đền Erawan, Bangkok. Nghi phạm thứ nhất là một người nước ngoài với danh tính và quốc tịch chưa thể xác định. Nghi phạm này bị bắt ngày 29/8 tại quận Nong Chok. Ba nghi phạm còn lại bao gồm 2 người kể trên và 1 nghi phạm chính của vụ tấn công vẫn chưa bị bắt.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmuang cho biết, vụ đánh bom tại đền Erawan, Bangkok là do 1 mạng lưới khoảng 10 người gồm cả người Thái Lan và người nước ngoài thực hiện. Theo cảnh sát Thái Lan, những người nước ngoài không thể tự làm được mọi thứ nên chắc chắn phải có sự trợ giúp của người Thái Lan.

Cũng trong ngày hôm qua (31/8), cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan cho biết, sẽ trao số tiền thưởng 3 triệu baht, khoảng 83.000 USD cho những nhân viên cảnh sát đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quá trình điều tra vụ khủng bố đền Erawan ngày 17/8 khiến 20 người thiệt mạng.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước